• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA DIGITAL MARKETING VÀ MARKETING TRUYỀN THỐNG NHƯ THẾ NÀO?

CÁCH THỨC ĐỂ CÓ MỘT CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HOÀN HẢO

Digital Marketing ngày nay càng trở nên rất quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời, Digital Marketing còn hỗ trợ cho doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại, cũng như khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác thường xuyên, với chi phí thấp hơn hẳn so với marketing truyền thống. Hãy cùng Marketing Toàn Cầu tìm hiểu kỹ hơn về Digital Marketing đối với sự phát triển của doanh nghiệp ở bài viết dưới đây nhé!

fitgearshop.vn

Sự khác nhau giữa digital marketing và marketing truyền thống:

 

Đặc điểm

 Digital Marketing

Marketing truyền thống

Không gian Không bị giới hạn về không gian giữa các quốc gia, lãnh thổ Bị giới hạn về không gian giữa các lãnh thổ quốc gia
Phương thức

Sử dụng thiết bị Internet trên những kỹ thuật số hóa,

không phải phụ thuộc nhiều vào các hãng truyền thông.

Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để

thực hiện marketing

Thời gian Ở mọi lúc, mọi nơi, thông tin của bạn sẽ được cạp nhật liên tục Bị giới hạn về thời gian và biên giới quốc da vùng lãnh thổ
Chi phí

Chi phí tương đối thấp, nhưng vẫn đem lại hiệu quả tốt. Đặc biệt có thể kiểm soát được các chi phí quảng cáo như: Facebook Ads, google Ads,...

Chi phí cao, ngân sách lớn khó kiểm soát được chi phí quảng cáo, và thường ấn định chỉ dùng được một lần.
Khách hàng Hoàn toàn có thể lựa chọn khách hàng tiềm năng để tiếp cận Khó lựa chọn được một nhóm khách hàng cụ thể
phản hồi Thông tin của khách hàng được lưu trữ dễ dàng và nhanh chóng Rất khó để có thể lưu trữ thông tin khách hàng

fitgearshop.vn

Các bước để lên một chiến lược hiệu quả cho hoạt động Digital Marketing là gì?

Bước 1: Xây dựng khách hàng cho doanh nghiệp của bạn

Một doanh nghiệp có tồn tại hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố vào khách hàng. Đối với bất kỳ chiến lược marketing nào thì chiến lược Digital marketing phải được xây dựng dựa trên các đặc tính chi tiết của người mua. Người mua đại diện cho nhóm khách hàng trọng tâm mà doanh nghiệp bạn muốn hướng đến, bằng cách nghiên cứu, khảo sát và phỏng vấn đối tượng khách hàng mục tiêu.

Để hỗ trợ đắc lực cho chiến lược digital marketing của bạn, những gì bạn nên làm đó là thu thập những thông tin cần thiết của khách hàng. Điều đó phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp của bạn hay sản phẩm của bạn có chi phí cao hay chi phí thấp.

Bước 2: Xác định mục tiêu và công cụ Digital marketing hiệu quả.

fitgearshop.vn

Bước 2: Xác định mục tiêu và công cụ Digital marketing hiệu quả

Mục tiêu của mọi doanh nghiệp là tạo ra lợi nhuận vì vậy mục tiêu của marketing cũng gắn liền với các mục tiêu cơ bản của kinh doanh. Cho dù mục tiêu của bạn là gì đi chăng nữa, bạn cần biết cách ước lượng nó và quan trọng hơn là có thể đo lường được nó.

Cách bạn đo lường hiệu quả của một chiến lược Digital Marketing sẽ khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp và còn phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Thế nhưng, điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo rằng bạn có thể làm được điều đó và các số liệu này sẽ giúp bạn điều chỉnh mọi chiến lược của bạn cả trong tương lai. Một số công cụ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu hiệu quả:

1.  Website bằng mã nguồn mở

2. SEO (Search Engine Optimization)

3. SEM (Search Engine Marketing)

4. Social media marketing

5. Email marketing

6. Web Analytics

7. Nội dung (Content)

fitgearshop.vn

Bước 3: Xác định tài sản hiện có và định giá các kênh Digital Marketing

Kênh sở hữu là những thứ mà doanh nghiệp của bạn có toàn quyền kiểm soát. Điều này có thể bao gồm một số nội dung ngoài trang web mà bạn đang sở hữu, không được lưu trữ trên website.

Phương tiện thanh toán là phương tiện đang đề cập đến bất kỳ phương tiện hoặc các kênh mà bạn phải chi tiền để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này bao gồm những thứ như Google Ads, bài đăng phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo gốc và bất kỳ phương tiện nào khách mà bạn phải trả tiền trực tiếp.

Chiến lược Digital Marketing có thể kết hợp các yếu tố của nhiều kênh khác nhau, tất cả làm việc cùng nhau giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nó không bắt buộc phải sử dụng tất cả, nếu phương tiện truyền thông đã sở hữu và kiếm được thành công, thì có thể bạn không cần phải đầu tư vào các khoản thanh toán khác.

fitgearshop.vn

Bước 4: Xác định kế hoạch cho các phương tiện truyền thông

Hình thức nội dung là điều đặc biệt nhất trong các phương tiện truyền thông, đây cũng là tâm điểm của chiến lược Digital marketing. Nội dung sẽ giúp bạn truyền tải đến khách hàng những thông điệp và chuyển đổi khách hàng truy cập website của bạn thành khách hàng tiềm năng. Nó cũng là một yếu tố tác động làm nâng cao hình ảnh của thương hiệu, một khi nó được tối ưu hóa thì cũng có thể làm tăng lượng traffic.

Hãy lên một kế hoạch hợp lý cho doanh nghiệp của bạn, hãy coi nội dung như là “bản lề” và sẽ giúp cho mục tiêu của bạn hoàn thành một cách tốt nhất. Bất kể là mục đích gì, bạn sẽ cần phải sử dụng nội dung để hình thành chiến lược Digital marketing của mình.

fitgearshop.vn

Bước 5: Lập kế hoạch 

Đánh giá các phương tiện truyền thông như trước đây so với mục tiêu hiện tại của bạn, chúng có thể giúp bạn xác định được nơi tập trung thời gian, xem xét lượng truy cập và khách hàng tiềm năng của bạn. Sau đó xếp hạng từng nguồn phương tiện kiếm được hiệu quả nhất đến kém hiệu quả nhất, để bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng cũng như doanh nghiệp mình, cuối cùng là lập một kế hoạch thực hiện sao cho phù hợp nhất.

fitgearshop.vn

Bước 6: Mang tất cả kết hợp lại với nhau

Bạn đã hoàn thành được kế hoạch và nghiên cứu, những điều trên sẽ là nền tảng vững chắc để tạo nên cho bạn một chiến lược digital marketing cho riêng mình. 

Hãy xem lại cách thực hiện, chiến lược của Digital marketing là gì và gắn kết tất cả các bước trên lại với nhau và sử dụng hiệu quả chiêu thức của nó. Những chuỗi hành động đó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu sử dụng Digital Marketing.

fitgearshop.vn

Như vậy thông bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu được thế là Digital marketing cũng như những vấn đề xoay quanh. Từ đó có những chiến lược, lên các bước marketing hợp lý tạo ra hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đang quan tâm hãy đến với Marketing Toàn Cầu. Hãy để lại thông tin để được nhận sự hỗ trợ chi tiết nhất từ chúng tôi!

** CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU uy tín, chuyên nghiệp. Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Website   : www.marketingtoancau.com
E-mail   :   globalmarketingvn@gmail.com

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc