• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Quảng cáo Google Adwords đang là giải pháp hàng đầu cho mọi doanh nghiệp khi muốn website của mình xuất hiện trong top tìm kiếm của Google. Trước khi sử dụng đến công cụ quảng cáo này, chắc hẳn chúng ta đều thắc mắc: “Google Adwords là gì?”, “Có những cách quang cáo nào trên Google Adwords?”, “Google Adwords tính phí như thế nào?”,… Hãy cùng Marketing Toàn Cầu tìm hiểu xem Google Adwords là gì, cũng như các hình thức tính phí của hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo Google Adwords là gì?

Adwords là viết tắt của “Advertisement keywords”, tức là quảng cáo từ khóa. Quảng cáo Google Adwords là dịch vụ quảng cáo do Google cung cấp. Nếu một doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình thông qua một từ khóa nào đó, Google cho phép website của doanh nghiệp đó hiển thị trên top để tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả hơn.

GOOGLE ADWORDS – CÁC HÌNH THỨC TÍNH PHÍ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Thông thường 4 vị trí top đầu là vị trí lí tưởng nhất để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Lúc này, doanh nghiệp cần tốn chi phí để quảng cáo của mình xuất hiện và khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo đó. Thứ hạng của quảng cáo dựa trên mức chi phí đó và việc lựa chọn từ khóa liên quan của doanh nghiệp.

Các hình thức tính phí quảng cáo Google Adwords

Cách tính phí của quảng cáo Google Adwords khá đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khác nhau, dưới đây là những cách tính phí phổ biến của Google Adwords.

  ➤   CPC (Cost per Click)

GOOGLE ADWORDS – CÁC HÌNH THỨC TÍNH PHÍ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Đây là cách tính phí dựa trên mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Khi quảng cáo xuất hiện trên mạng tím kiếm và khách hàng nhấp vào quảng cáo đó thì bạn phải chi trả một số tiền nhất định cho Google, dựa trên số tiền bạn đã đấu giá trước đó cho mỗi click, nếu không có ai click thì bạn không mất tiền.

Ở Việt Nam, hình thức tính phí này của Google Adwords rất được ưa chuộng vì nó nhắm trúng những khách hàng tiềm năng. Hình thức này có thể xuất hiện ở cả mạng tìm kiếm và mạng hiển thị, có khả năng thu hút khác hàng, gia tăng lượng truy cập vào trang web. Từ đó gia tăng doanh số bấn hàng cho doanh nghiệp.

  ➤   CPM (Cost per Miles)

Đây là cách tính phí quảng cáo Google Adwords dựa trên mỗi 1000 lần hiển thị, hình thức này chỉ xuất hiện trên mạng hiển thị của Google.

GOOGLE ADWORDS – CÁC HÌNH THỨC TÍNH PHÍ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ đấu giá cho 1000 lần hiển thị và Google sẽ tính phí theo số lần hiển thị thực tế.

Hình thức quảng cáo này thường được áp dụng cho các doanh nghiệp muốn xây dựng và quảng bá thương hiệu mà không quan trọng việc số người click vào quảng cáo đó.

  ➤   CPA (Cost per Action)

Hình thức quảng cáo này chưa phổ biến lắm ở Việt Nam, đây là hình thức quảng cáo Google Adwords cao cấp và khó sử dụng nhất với các tính phí dựa theo số lần chuyển đổi. Có nghĩa quảng cáo hiển thị và người dùng nhấp chuột vào nhưng Google chỉ thực sự tính phí khi người dùng này có những hành động cụ thể trên website như xem bài viết, tìm sản phẩm, đặt mua, thanh toán,…

Hình thức quảng cáo này giúp co doanh nghiệp có thể theo dõi, kiểm soát, điều chỉnh theo chiến lược kinh doanh để tiết kiệm chi phí và phát huy hiệu quả tốt nhất.

  ➤   CPV (Cost per View)

Đây là hình thức trả tiền quảng cáo video. Hình thức quảng cáo này cho phép quảng cáo video của bạn xuất hiện trên mạng Google Display như Youtube. Quảng cáo sẽ hiển thị bên cạnh video có liên quan mà khách hàng đang xem và bạn phải trả tiền cho việc này.

GOOGLE ADWORDS – CÁC HÌNH THỨC TÍNH PHÍ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Hình thức quảng cáo Google Adwords này sẽ không tính phí nếu người xem nhấn chạy hoặc tắt quảng cáo khi chưa đến thời gian bắt buộc.

Mỗi hình thức quảng cáo và cách tính phí của quảng cáo Google Adwords đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích, chiến lược kinh doanh và ngân sách tài chính mà doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo Google Adwords một cách phù hợp nhất.

Xem thêm: ➤➤➤ NÊN CHỌN SEO HAY GOOGLE ADWORDS ĐỂ QUẢNG BÁ WEBSITE
                  ➤➤➤ NÊN CHỌN GOOGLE ADWORDS HAY FACEBOOK ADS CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?