• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Hiện nay, Google và Facebook đang thống trị không gian quản cáo trực tuyến, cả hai đều dựa vào những tài nguyên có sẵn của mình để tiếp cận người dùng. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn cần phải biết Google Adwords và Facebook Ads có những điểm khác và giống nhau như thế nào.

So sánh Google Adwords và Facebook Ads

  ➤   Khả năng nhắm mục tiêu của Google Adwords và Facebook Ads

NÊN CHỌN GOOGLE ADWORDS HAY FACEBOOK ADS CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

 

Facebook Ads sẽ lọc khách hàng mục tiêu theo  sở thích, nhân khẩu học và địa lý một cách sát nhất. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với những khách hàng  bạn đã xác định sẵn. Với Facebook Ads bạn sẽ dễ dàng nhắm mục tiêu, nhưng họ có cần bạn hay không thì đó là chuyện khác.

Đối với Google Adwords, nó sẽ kích hoạt dựa trên sở thích và yêu cầu tìm kiếm của người đùng những sẽ không biết rõ về khách hàng như Facebook Ads, không thấy được sự tương tác của họ,… Đổi lại, nó chỉ hướng đến những người dùng thực sự quan tâm và tìm kiếm từ khóa liên quan, cho phép quảng cáo sẽ hướng đến người dùng có nhu cầu thực sự.

  ➤   Khả năng xây dựng thương hiệu của Google Adwords và Facebook Ads

NÊN CHỌN GOOGLE ADWORDS HAY FACEBOOK ADS CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

 

Cả hai hình thức quảng cáo này đều có khả năng xây dựng và định vị thương hiệu rất tốt nhưng cách thực hiện của chúng sẽ có sự khác nhau.

Đối với Google Adwords, trang đích của website của bạn có ý nghĩa rất quan trọng, nó liên quan đến chất lượng và chi phí đối với từ khóa. Vì vậy , để quảng cáo Google hiệu quả, bạn cần tối ưu trang đích. Một trang đích tốt sẽ khiến người đọc thích thú và ở lại, nhờ đó thương hiệu của bạn sẽ tạo nên sự uy tín, chuyên nghiệp.

Đối với Facebook Ads, định nghĩa trang đích sẽ không gây áp lực cho nó. Người dùng có thể thấy những tương tác của bạn bè và họ trở nên tin tưởng thương hiệu của bạn hơn. Nếu bạn chưa có một website tốt, Facebook Ads chính là sự lựa chọn để bạn có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

  ➤   Độ phủ sóng của Google Adwords và Facebook Ads

Về độ phủ sóng, Google Adwords cho phép bạn có mặt ở tất cả các trang lớn như youtube, 24h, zing,…đây chính là ưu điểm của hình thức quảng cáo này.

Đối với quảng cáo Facebook, nó chỉ hiển thị trên trang mạng xã hội này. Nhưng bạn yên tâm, với số người dùng khổng lồ thì quảng cáo trên Facebook là hình thức bạn nên nghiên cứu để phát triển.

  ➤   Chi phí quảng cáo của Google Adwords và Facebook Ads

NÊN CHỌN GOOGLE ADWORDS HAY FACEBOOK ADS CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

 

Cả hai hình thức quảng cáo này đều tính phí theo hình thức CPC(theo lượt click) và CPM(theo số lần hiển thị).

Về chi phí thì quảng cáo Facebook có giá rẻ hơn so với Google Adwords nếu tính trên một lượt click. Nhưng bù lại, Google Adwords dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng nên đem lại hiệu quả ở mỗi lượt click cao hơn so với Facebook Ads.

  ➤   Thời gian hiển thị quảng cáo của Google Adwords và Facebook Ads

Về tiêu chí này, hai hình thức quảng cáo cùng ngang tài ngang sức khi nó sẽ xuất hiện trong thời gian ngắn sau khi hoàn tất quá trình cài đặt.

Google Adwords và Facebook Ads, hình thức nào tốt hơn cho doanh nghiệp

Google Adwords tốt nhất để bán hàng ngay lập tức bởi vì người dùng đang thực sự có nhu cầu và sẵn sàng mua hàng.

Facebook Ads là tốt nhất cho nhận thức về thương hiệu và tạo khách hàng tiềm năng, bạn có thể đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến với đúng đối tượng bạn đang tìm kiếm.

Dựa vào các yếu tố nói trên, có thể thấy Facebook Ads và Google Adwords đều có những thế mạnh riêng, Lựa chọn hình thức quảng cáo nào còn tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh, mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp. Hi vọng đã giúp các bạn hiểu rõ và cân nhức lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

Xem thêm:  ➤➤➤ NÊN CHỌN SEO HAY GOOGLE ADWORDS
                    ➤➤➤ NÊN THUÊ NHÂN VIÊN SEO HAY SỬ DỤNG DỊCH VỤ SEO?