• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Mọi doanh nghiệp đều biết rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếmSEO hay sử dụng Google Adwords đều với mục đích cuối cùng là gia tăng số lượng khách hàng tìm năng bằng những từ khóa tìm kiếm. Dù vậy, giữa SEO Google adwords vẫn có những điểm khác nhau. Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau phân tích để quảng bá website thì nên sử dụng cách nào là hợp lý.

1. Tổng quan về SEO và Google Adwords

  ★   SEO là phương pháp xây dựng và phát triển nội dung website sao cho chất lượng, đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của các công cụ tìm kiếm. SEO giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trên các trang tìm kiếm một cách tự nhiên. Những điều cần làm của công việc SEO là tối ưu hóa các từ khóa để xây dựng nội dung bài viết, những liên kết chất lượng trên trang web của bạn. Nếu SEO tốt, google sẽ nhận biết được nội dung trang web của bạn, ưu tiên đặt website của bạn lên top tìm kiếm.

NÊN CHỌN SEO HAY GOOGLE ADWORDS ĐỂ QUẢNG BÁ WEBSITE

  ★   Google adwords sẽ giúp thông tin của bạn được hiển thị trong nội dung tìm kiếm cùng với các kết quả tìm kiếm tự nhiên khác. Dĩ nhiên quảng cáo của bạn sẽ đứng top bởi vì bạn sẽ mất một khoảng tiền nếu có lượt click vào quảng cáo của bạn.

NÊN CHỌN SEO HAY GOOGLE ADWORDS ĐỂ QUẢNG BÁ WEBSITE

2. SEO và Google Adwords, cách nào tốt hơn

  ➤   So với SEO thì Google adwords sẽ mang lại kết quả nhanh hơn. Tuy nhiên, kết quả đó không hề tự nhiên và SEO thì có thể làm cho website của bạn có chỗ đứng một cách tự nhiên hơn. Hơn nữa, ưu điểm của SEO là bạn không tốn bất kỳ chi phí nào khi có người click vào liên kết đó. Thay vào đó bạn sẽ phải trả phí cho người làm SEO.

  ➤   Vì tốn phí nên Google Adwords sẽ nhanh chóng giúp bạn có vị trí trong top tìm kiếm bất kể website có đẹp, xấu thế nào. Ngoài ra sự xuất hiện website của bạn trong top nếu sử dụng Google Adwords là chắc chắn, còn khi sử dụng SEO thì điều này không đảm bảo.

  ➤   Nếu chọn SEO, bạn cần nhắm đúng những từ khóa có lượng truy cập cao và xây dựng nội dung website theo những từ khóa đó để có được vị trí trong top.

  ➤   Về sự hiển thị, dù bạn có SEO tốt như thế nào thì cũng phải đứng dưới các website chạy Adwords. Điều này sẽ giúp Google Adwords tiếp cận với khách hàng sớm hơn SEO.

  ➤   Google Adwords có thể nhắm đến nhiều từ khóa trong cùng một lúc. Ngược lại, SEO cần tập trung vào những từ khóa cho kết quả tốt nhất rồi sau đó mới mở rộng từ khóa hơn.

  ➤   Điều SEO hơn hẳn Google AdwordsSEO áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm khác nhưng Google Adwords chỉ xuất hiện nếu trang web có đăng ký trên Google Ads.

  ➤   Tuy tốn chi phí cho mỗi lượt click nhưng điều này giúp những website sử dụng Google Adwords sẽ dễ dâng tính toán chi phí và lợi nhuận hơn so với SEO.

  ➤   Khi bạn dừng sử dụng Google Adwords thì lượng truy cập website cũng sẽ dừng lại. Đối với SEO, khi đã có lượt truy cập ổn định thì sẽ tiếp tục nhận được những lượt truy cập lâu dài. Nhưng nếu dừng SEO thì website của bạn cũng sẽ rớt hạng theo thời gian.

  ➤   Hơn nữa, lượt click tìm năng của SEO cao hơn vì nhiều người dùng sẽ né tránh những website sử dụng Google Adwords vì biết nó là quảng cáo. Chưa kể đến trường hợp gặp phải những lượt click ảo thì sẽ làm bạn tốn chi phí nhưng lại không mang lại kết quả gì. Điều này, SEO được đánh giá cao hơn.

  ➤   Xét về chi phí lâu dài SEO vẫn chiếm ưu thế hơn bởi vì bạn chỉ trả một số tiền nhất định cho dịch vụ SEO dù cho lượt truy cập trang web của bạn tăng lên theo thời gian.

NÊN CHỌN SEO HAY GOOGLE ADWORDS ĐỂ QUẢNG BÁ WEBSITE

Có thể thấy Google Adwords sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn nhanh hơn. Nhưng nếu nó đem lại cho bạn lợi nhuận vượt trội thì mới có thể giải thích cho việc bạn tốn nhiều chi phí. Google Adwords thường là sự lựa chọn của các công ty mới vì nó sẽ tiếp cận với những khách hàng tiềm năng ngay lập tức khi vừa bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu của các doanh nghiệp vẫn là có lượng truy cập của khách hàng thông qua SEO.

3. Có nên sử dụng cùng lúc SEO Google Adwords

Ngay cả khi bạn thành công với Google Adwords thì cũng đừng quên SEO và ngược lại. Hãy sử dụng khôn ngoan và đúng thời điểm. Google Adwords sẽ có ích cho bước khởi đầu nhằm có những lượt tương tác đầu tiên, song song với nó bạn cần phát triển SEO ngay để mang lại sự bền vững và hiệu quả lâu dài.

SEO Google Adwords thực sự không phải là đối thủ của nhau mà chúng bổ sung, hỗ trợ cho nhau để hướng tới mục đích chung là thu hút khách hàng tiềm năng. Tùy vào chiến lược kinh doanh cũng như tình hình tài chính mà bạn có thể lựa chọn một hoặc kết hợp hai cách trên để quảng bá cho website của mình.

Xem thêm:➤➤➤ Cách SEO từ khóa lên top Google
                 ➤➤➤ Google Ads- bạn đồng hành của các doanh nghiệp