• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả là vấn đề bất cứ SEOer nào cũng quan tâm. Điều này đòi hỏi bạn phải xem xét những yếu tố xa hơn chứ không đơn giản chỉ làm SEO truyền thống. Đạt được thứ hạng cao là mục tiêu của SEO nhưng đây không phải là mối quan tâm duy nhất. Một chiến lược SEO hiệu quả cần phải có số lượt truy cập trang web từ nhiều hướng, tiếp cận nhiều khách hàng và đạt lợi ích cho doanh nghiệp.

Công việc cần thực hiện để có chiến lược SEO hiệu quả

➤   Phân tích thiết lập website

Bạn cần biết thông tin cơ bản về trang web để có thể đưa ra quyết định. Bạn nên kiểm tra trước những thứ như:

  • Nền tảng website: Bạn cần biết website của bạn chuẩn bị SEO đang duy trì dựa trên nền tảng hiện đại hay đã lỗi thời, nhanh hay chậm, có an toàn không, có dễ dàng tối ưu hóa không,…Nếu nền tảng trang web đã lỗi thời thì đề xuất đầu tiên là thay đổi nền tản hiện đại hơn trước khi làm những điều khác

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO HIỆU QUẢ

  • Tham khảo nguồn lượng truy cập của website: Bạn cần phân tích nguồn lượng truy cập trước khi bắt đầu chiến dịch SEO web. Có thể xem báo cáo nguồn lượng truy cập bằng công cụ Google Analytics.

➤   Thực hiện kiểm soát SEO

Đây chính là điểm khởi đầu cho chiến lược SEO của bạn. Các vấn đề khi bạn kiểm soát SEO chính là những mục tiêu bạn cần hướng đến. Điều này giúp bạn có kế hoạch và xác định được những thứ cần cải tiến.

➤   Nghiên cứu về mạng xã hội

Ở thời buổi hiện tại, mạng xã hội có thể nói là thành phần không thể thiếu của cuộc sống. Vì vậy, bạn nên tạo các liên kết ở mạng xã hội. Bên cạnh lợi ích có thêm nhiều lượt truy cập thì mạng xã hội có thể sẽ cho bạn thấy chiến lược SEO có đang đi đúng hướng hay không. Nếu nội dung của bạn được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, điều này cho thấy bạn đã làm đúng. Còn nếu bạn không thấy sự trở lại của người đọc trên các trang mạng xã hội của bạn thì đã đến lúc bạn nên xem lại chất lượng nội dung của mình.

➤   Tìm hiểu về thị trường mục tiêu

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO HIỆU QUẢ

Để chiến dịch SEO thành công, bạn cần nghiên cứu thị trường mục tiêu một cách kỹ lưỡng. Những điều bạn cần quan tâm như là bản chất của lĩnh vực kinh doanh, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, tình hình hiện tại, nhu cầu thực tế,…

➤   Phân tích đối thủ cạnh tranh

Điều ai cũng biết là ngoài bạn ra còn có nhiều doanh nghiệp khác cũng cung cấp loại sản phẩm, dịch vụ đó. Bạn cần nắm rõ nhưng đối thủ cạnh tranh trực tuyến với website của bạn là ai, họ hoạt động trực tuyến như thế nào và từ đó mới thiết lập chiến lược SEO dài hạn cho website của mình.

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO HIỆU QUẢ

➤   Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa đóng vai trò rất quan trọng trong một chiến lược SEO hiệu quả. Mục tiêu của bạn là tìm càng nhiều từ khóa liên quan càng tốt và hãy thử kết hợp những từ khóa đó và chiến lược SEO của bạn. Các từ khóa phải được nghiên cứu kỹ về lượt truy cập, mức độ cạnh tranh,…

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO HIỆU QUẢ

➤   Xây dựng chiến lược nội dung

Nội dung chính là phần quan trọng nhất của website. Có một chiến lược nội dung sẽ khiến cho chiến lược SEO có khả năng thành công cao hơn, dễ dàng hơn trong việc quảng bá trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm. Tùy vào chủ đề của website mà bạn cần xây dựng nội dung theo đúng chủ đề đó. Nội dung vừa phải chuẩn SEO để thân thiện với các công cụ tìm kiếm, vừa phải đánh đúng tâm lý, hướng đến khách hàng.

➤   Đo lường tiến độ

Một chiến lược SEO hiệu quả cần có các mốc thời gian và các mục tiêu đi kèm rõ ràng. Tiến độ cần được đo lường thường xuyên để đảm bảo các mục tiêu được hoàn tất. Báo cáo tiến độ phù hợp cho những chiến lược SEO dài hạn.

➤   Tìm hiểu các nguồn truy cập tiềm năng khác

Ngoài các công cụ tìm kiếm, bạn cần xác đinh các nguồn truy cập tiềm năng khác như tiếp thị qua điện thoại, email,… Tất nhiên, việc tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm vẫn phải được quan tâm.

➤   Xây dựng mối quan hệ

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO HIỆU QUẢ

Như đã nói, bạn cần xây dựng những liên kết với website, đặc biệt là mạng xã hội. Hơn nữa bạn cần có xu hướng kết bạn với nhiều người trong lĩnh vực để xây dựng một mối quan hệ kinh doanh.

Một chiến lược SEO hiệu quả không chỉ là liên quan đến việc SEO. Mục tiêu của bạn là xây dựng được nội dung có chất lượng cao, tăng lượng truy cập và giữ vững lượng truy cập đó.

Bài viết liên quan:➤➤➤   TẠI SAO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CẦN LÀM SEO?
                            ➤➤➤   NÊN THUÊ NHÂN VIÊN SEO HAY SỬ DỤNG DỊCH VỤ SEO?