• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Thiết kế nhận diện thương hiệu luôn là bước đi đầu tiên trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu đó. Đây là bước đi rất quan trọng nhằm xác định chiến lược, mục tiêu, tham vọng của một doanh nghiệp.

Trong một doanh nghiệp, dù là một doanh nghiệp mới thành lập hay một doanh nghiệp lâu năm thì bộ nhận diện thương hiệu chính là một sản phẩm rất quan trọng giúp khách hàng có thể nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đó. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ đóng vai trò là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng giúp doanh nghiệp thể hiện tính chuyên nghiệp cần có cũng như gia tăng năng suất bán hàng.

1. Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là quy chuẩn logo và nguyên tắc sử dụng logo, đây là cách sử dụng màu sắc trong thương hiệu từ hệ thống nhận diện thương hiệu tĩnh cũng như hệ thống nhận diện thương hiệu động. Thiết kế nhận diện thương hiệu sao cho quy chuẩn của hệ thống phải thống nhất trong suốt toàn bộ hệ thống.

TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

Có thể nói hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những thứ đến với khách hàng đầu tiên, họ có thể nhìn thấy, nghe thấy những điều về thương hiệu ấy trong cuộc sống thường ngày.

2. Lợi ích của việc thiết kế nhận diện thương hiệu

  ✔   Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp người dùng nhận biết được sản phẩm/ dịch vụ

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhớ và nhận biết hình ảnh thương hiệu của bạn. Nếu có thể ghi nhớ nhận diện thương hiệu thì khách hàng có thể phân biệt sản phẩm của bạn với các sản phẩm của doanh nghiệp khác. Điều này chính là sự thành công của doanh nghiệp.

Thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp sẽ đem lại cho người dùng những cảm nhận như: chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, sự chuyên nghiệp, tính cách doanh nghiệp, sự đẳng cấp… Điều này tạo ra mong muốn sẽ sở hữu sản phẩm đó.

  ✔   Thuận lợi cho chiến lược marketing

Nếu một doanh nghiệp có hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì các hoạt động, chiến lược marketing sẽ được thực hiện một cách dễ dàng hơn. Marketing sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu như là một nguyên liệu nền tảng, nó sẽ được biến tấu để trở nên độc đáo, dễ đi vào lòng người hơn nữa. Khi chiến dịch thành công, người dùng sẽ mua sản phẩm một cách chủ động, tự tin.

TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

  ✔   Giá trị thương hiệu được nâng tầm nhờ hệ thống nhận diện thương hiệu

Khi hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp, khách hàng sẽ được nhận những hiểu biết và có lòng trung thành với doanh nghiệp cao hơn những doanh nghiệp khác. Điều này quyết định đến sự hợp tác lâu dài của khách hàng đối với doanh nghiệp, tạo cho doanh nghiệp một giá trị bền vững.

Thương hiệu chính là tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp. Có thể đạt được thành công hay không phụ thuộc vào việc xây dựng nhận thức của mọi người, luôn củng cố và tạo dựng giá trị thương hiệu.

✔   Bộ nhận diện thương hiệu tạo niềm tự hào cho nhân viên

Một công ty có tính chuyên nghiệp cao sẽ giúp nhân viên tự tin hơn trong giao tiếp cũng như quá trình làm việc với khách hàng. Hơn nữa, được làm việc tại những tổ chức như vậy luôn là niềm tự hào của mọi người, vì vậy kết quả làm việc cũng sẽ được nâng cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp nhân viên yêu mến công ty hơn, chăm chỉ làm việc hơn và cũng sẽ trung thành với công ty hơn.

Hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ thu hút khách hàng mà còn thu hút cả những ứng viên mới. Các công ty tên tuổi luôn có lượng đơn xin việc cao, có đội ngũ nhân viên tài năng sẵn sàng phục vụ cho công ty.

✔   Thiết kế nhận diện thương hiệu mang lại lợi thế cạnh tranh

Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ với mục đích tạo sự nhận biết, sự khác biệt mà hơn thế nữa nó muốn tác động mạnh vào nhận thức, tâm lý khách hàng, đối tác về sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là sự thuyết phục có sức mạnh nhất.

Giữa những sản phẩm giống nhau thì tất nhiên người tiêu dùng luôn ưu tiên chọn những sản phẩm có thương hiệu, chúng được nhận diện, dễ nhớ, dễ cảm.

✔   Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp tiết kiệm chi phí marketing

Thông qua tính chuyên nghiệp của hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ tạo ra hình ảnh thương hiệu lớn mạnh trong mắt người tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp phần nào giảm thiểu được chi phí cho việc quảng cáo để đưa sản phẩm hướng đến người dùng.

✔   Thể hiện sức mạnh, tầm nhìn của doanh nghiệp

TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

Việc thiết kế nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp có động lực lớn trong công tác thực hiện kế hoạch kinh doanh, đạt được hoài bão, tham vọng. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp quyết định sức mạnh trong tương lai.

Trên đây là những chia sẻ về thiết kế nhận diện thương hiệu đủ cho các bạn thấy sự quan trọng của nó là như thế nào. Trên thị trường, ai có tên tuổi, ảnh hưởng đến đám đông nhiều hơn thì người đó sẽ dành chiến thắng. Để có thể chiến thắng, mọi doanh nghiệp cần phải có một hệ thống nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp.

Tin liên quan:  ➤➤➤ Quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu đẳng cấp
Xem thêm:      ➤➤➤ Bí kíp thiết kế website
                       ➤➤➤ Quảng cáo Facebook Ads là gì?