• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Trong cơ cấu Ban Tổng Giám đốc, ngoài vị trí CEO (Chief Executive Officer), các nhân vật chủ chốt trong doanh nghiệp không thể thiếu gồm: CFO (Chief finance officer) và CMO (chief marketing officer). Các vị trí này cùng với giám đốc nhân sự, giám đốc công nghệ và sản xuất hình thành bộ khung điều hành tổng thể cho doanh nghiệp.

Những tố chất cần thiết của CMO thường có gồm: khả năng thấu hiểu thị trường, quan sát đa chiều, thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu đối thủ cạnh tranh, khả năng dự đoán, nhạy bén xu thế, xu hướng phát triển của thị trường, tìm ra được cơ hội kinh doanh khả thi, xác lập những định hướng phát triển "bền vững" cho doanh nghiệp.

Ngoài những tố chất sẵn có, CMO cần có thêm các kiến thức chuyên môn như: quản trị đa văn hóa (cross - culture management), nghiên cứu hành vi tổ chức (organization behaviour), sáng tạo (creativity), chiến lược thương hiệu (brand strategy), lãnh đạo (leadership), nghiên cứu tiếp thị (marketing research), kiểm toán tiếp thị, đánh giá thương hiệu (marketing & brand audit), quản trị chuỗi cung ứng và hậu cần (supply - chain management), phân phối (distribution), hệ thống thông tin tiếp thị (MMIS), tài chính tiếp thị (marketing finance) và nghiên cứu phát triển (marketing innovation).

Vị trí CMO - Chief Marketing Officer trong tập đoàn, doanh nghiệp

Những công việc của một CMO giỏi có thể đảm trách bao gồm

1. Xác lập chiến lược marketing toàn diện 4P:

- Từng thương hiệu và sản phẩm, hay cho từng mảng kinh doanh, cho từng doanh nghiệp thành viên.

- Các nhóm giải pháp hỗ trợ công nghệ và sản phẩm

- Xác lập hệ thống phân phối như một hạ tầng chung cho cả tập đoàn

- Xây dựng cơ cấu thương hiệu hợp lý cho tất cả các công ty thành viên

2. Năng lực chuyên môn thiết lập các quy trình quản lý, hệ thống hóa và quy trình hóa những công việc liên quan đến marketing và thương hiệu. Cụ thể là phải ISO hóa hệ thống quản trị ra thị trường và đến tay khách hàng chứ không chỉ dừng lại ở nội bộ, trong doanh nghiệp

3. Thấu hiểu bản chất của thương hiệu

- Sản phẩm chinh phục khách hàng, nhưng thương hiệu không chỉ chinh phục khách hàng mà còn chinh phục cộng đồng những người không phải khách hàng.

- Đồng thời CMO có khả năng thiết lập chiến lược cơ cấu sản phẩm và chiến lược cơ cấu thương hiệu

Vị trí CMO - Chief Marketing Officer trong tập đoàn, doanh nghiệp

4. Là cầu nối đắc lực giữa marketing và công nghệ, nắm vững mô hình marketing innovation thích hợp.

- Xác lập hệ thống quản trị, hệ thống phân phối và sáng tạo tuyền thông

- Xác lập những chương trình nghiên cứu phát triển mang lại kết quả cụ thể, tạo ra những sản phẩm mới hoàn thiện ở cấp độ sản phẩm thương hiệu, chứ không phải là sản phẩm ý tưởng (sơ khai) hay sản phẩm công nghệ (chưa khả thi về mặt kinh doanh)

- Lãnh đạo nhóm R&D phối hợp chặt chẽ, khuyến khích sáng tạo, thấu hiểu công nghệ và cùng với các chuyên gia công nghệ sáng tạo ra những ý tưởng sản phẩm tiên phong cả về công nghệ và hấp dẫn nhu cầu, theo đúng xu hướng tiêu dùng và hài hòa với sứ mệnh của doanh nghiệp.

5. Thấu hiểu vai trò toàn diện của marketing

Thiết lập toàn diện giải pháp và chiến lược 7P: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (phân phối), Promotion (quảng bá), People (con người), Process (quy trình), Philosophy (tinh thần, giá trị, văn hóa doanh nghiệp)

6. Sẵn sàng đảm nhiệm vị trí CEO

Các tập đoàn đa quốc gia luôn lấy marketing làm trọng tâm, và CMO là nhân vật không thể thiếu. Vì vậy với những kiến thức chuyên môn, cùng khả năng quan sát tổng quan, hoạch định chiến lược của CMO, việc trở thành CEO là điều có thể.

Ví dụ ông Richard Branson, chủ tịch tập đoàn Virgin là một CMO kiệt xuất đóng vai trò của CEO xuất sắc.

Như vậy việc định hướng đúng vai trò, xác lập tiêu chí nghề nghiệp đúng, xây dựng những năng lực cần thiết từ đó bạn sẽ định hướng được vị trí mà mình hướng đến là một CMO chuyên nghiệp, và có thể thay thế vị trí CEO khi cần thiết.

CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: Lô Q4-Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

** Với các dịch vụ: 

Quản trị, quảng cáo Facebook

Quảng cáo Google Adwords

Tư vấn phát triển thương hiệu

Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

Thiết kế Website

- Thiết kế Banner Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Fanpage: Global Marketing Co., LTD