• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

TOP 7 phương pháp để việc kinh doanh online của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhu cầu mua sắm của con người ngày càng gia tăng và mong muốn rằng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức trong việc lựa chọn hàng hóa của khách hàng. Tuy nhiên, có rất nhiều người chỉ cho rằng kinh doanh online là đăng và bán hàng trên mạng, khách hàng sẽ tự động tìm kiếm tới mình. Nhưng bạn phải hiểu một điều rằng, người sử dụng họ rất thông minh và họ phải thực sự đắn đo, tìm hiểu hay soi xét thật kỹ trước khi họ bỏ chi phí cho những sản phẩm ấy. Vậy phải làm thế nào để những sản phẩm của bạn có thể đem đến với khách hàng tiềm năng, cũng như được mọi người tin dùng? Hãy cùng Marketing Toàn Cầu tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

TOP 7 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ VIỆC KINH DOANH ONLINE CỦA BẠN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

1. Xây dựng website riêng

Website được coi là danh thiếp điện tử trên môi trường internet của doanh nghiệp. Công cụ này trở thành “tử huyệt” nếu doanh nghiệp phát triển theo kinh doanh online. Khách hàng hoặc đối tác sẽ cảm thấy an tâm hơn nếu doanh nghiệp của bạn có một website đẹp, logic, đầy đủ những thông tin cần thiết. Không những thế, bản thân Doanh nghiệp cũng sẽ thấy tự tin hơn nếu đang sở hữu cho mình một website đẹp, đầy đủ tính năng theo mong muốn, dễ sử dụng và tùy chỉnh. 

TOP 7 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ VIỆC KINH DOANH ONLINE CỦA BẠN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

2. Công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh

Việc tự mình thực hiện các hoạt động truyền thông bao gồm việc tự mình thiết kế và chỉnh sửa các bức ảnh để làm nội dung cho website hay fanpage của mình. Nếu bạn không phải là một designer, bạn sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc sử dụng phần mềm chuyên nghiệp. Chính vì vậy các công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh (miễn phí) luôn là lựa chọn thông minh dành cho bạn. Hiện nay có rất nhiều các phần mềm thực hiện trong lĩnh vực này, ví dụ như phần mềm Photoscape, Picasa… cho đến các công cụ trực tuyến như Canva hay Designbold của Việt Nam,...

TOP 7 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ VIỆC KINH DOANH ONLINE CỦA BẠN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

3. Mạng xã hội

Chúng ta đang sống trong thời kỳ “thống trị” của mạng xã hội, tiêu biểu là Facebook và Youtube. Ngoài các tên tuổi quốc tế, tại Việt Nam còn có một số mạng xã hội đình đám khác như Zalo, Muvik, tik tok,.. dành cho độ tuổi teen. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ với phong cách sống hiện đại, bạn khó có thể bỏ qua kênh tiếp cận này. Điều tốt nhất là bạn cần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thông qua mạng xã hội. Đây cũng là nền tảng xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng tốt nhất khi mọi thứ đều có thể tư vấn và gọi điện trực tuyến miễn phí.

TOP 7 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ VIỆC KINH DOANH ONLINE CỦA BẠN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

4. Công cụ gửi email marketing

Một trong những hoạt động chăm sóc khách hàng và chuyển đổi “người tham quan” thành “đơn hàng” là hình thức thông qua email. Doanh nghiệp có thể gửi thông tin về các chương trình, ưu đãi hoặc các tài liệu hữu ích qua email của khách hàng. Thống kê cho thấy, email là kênh truyền thông tiết kiệm chi phí nhất như: chi phí bỏ ra thấp gần như nhất nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại khá cao. Tất nhiên, hoạt động email marketing cũng cần có kịch bản và triển khai từng bước. Những nền tảng gửi email phổ biến nhất là MailChimp, GetResponse… đều cho phép gửi miễn phí một số lượng email nào đó hàng tháng. Các gói trả tiền cũng tương đối rẻ và có thêm nhiều tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh giao diện email, báo cáo chi tiết các chiến dịch gửi…

TOP 7 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ VIỆC KINH DOANH ONLINE CỦA BẠN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

5. Công cụ đo lường website

Là nhà kinh doanh, các giảng viên cũng cần biết một số cách thức đo lường hiệu quả của các hoạt động truyền thông, trong đó đo lường website là một trong những việc bắt buộc phải làm. Các thông số cơ bản của hoạt động đo lường website bao gồm: số lượng phiên truy cập hàng tháng, thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ quay lại/truy cập mới, tỷ lệ thoát sau lần truy cập đầu tiên, phân luồng truy cập, nguồn truy cập. Bạn cần nắm được các thông số cơ bản này để có những biện pháp cải thiện hoạt động truyền thông nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

TOP 7 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ VIỆC KINH DOANH ONLINE CỦA BẠN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

6. Công cụ khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến

Khi bạn cần thực hiện khảo sát, một số công cụ đơn giản sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn: Google Docs, SurveyMonkey. Chúng đã tích hợp sẵn các dạng câu hỏi khảo sát phổ biến (lựa chọn nhiều đáp án, lựa chọn 1 đáp án, thang điểm đánh giá, lưới câu hỏi, câu hỏi mở…) và thống kê kết quả dưới dạng đồ thị. Vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì phải gọi điện trực tiếp cho từng người để lấy ý kiến.

TOP 7 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ VIỆC KINH DOANH ONLINE CỦA BẠN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

 7. Công cụ hỗ trợ SEO

SEO là hoạt động cần thiết đối với mọi đơn vị kinh doanh dựa trên nền tảng chính là website. Nói một cách đơn giản, SEO là cách thức tác động vào website (on-page SEO như tối ưu kỹ thuật, tối ưu nội dung) và phát tán website đúng cách (off-page SEO như: chia sẻ link, gắn backlink…) nhằm tối ưu vị trí của website trên công cụ tìm kiếm (hiện nay phổ biến nhất là Google). Mục tiêu của hoạt động này là nhằm đưa website của doanh nghiệp lên những vị trí tốt nhất trên Google tương ứng với các từ khóa (keywords) mà người dùng tìm kiếm. Một số SEO Tools điển hình là Google Analytic, webmaster Tool, SEO doctor, Rank tracker… sẽ giúp các chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tối ưu website của mình.

TOP 7 PHƯƠNG PHÁP ĐỂ VIỆC KINH DOANH ONLINE CỦA BẠN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

Nếu bạn đang quan tâm hãy đến với Marketing Toàn Cầu. Hãy để lại thông tin để được nhận sự hỗ trợ chi tiết nhất từ chúng tôi!

** CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU uy tín, chuyên nghiệp. Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Website   : www.marketingtoancau.com
E-mail   :   globalmarketingvn@gmail.com

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc