• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

SEO Onpage là một trong những thủ thuật quan trọng của SEO trong thời đại mọi người đều tìm kiếm thông tin trên Internet. Một thuật ngữ trong SEO cơ bản đầu tiên muốn nói đến là SEO Onpage. Có một điều quan trọng mà bạn cần phải quan tâm trước khi muốn đi vào thực hành SEO, đó là bạn phải hiểu cốt lõi của vấn đề cơ bản trước khi đi vào tìm hiểu chuyên môn sâu về SEO. Cũng như thứ tự cái nào cần quan tâm trước và sau.

1. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage chính là việc tối ưu bên trong website, trên từng trang con, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới. Việc này nhằm mục đích chính là để đưa website này đứng ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Việc thực hiện SEO Onpage sẽ được thực hiện song song với quá trình phân tích hiệu quả đầu tư SEO. Như vậy có nghĩa là chỉ được ngừng SEO Onpage khi các doanh nghiệp ngừng việc đầu tư SEO Website.

2. Những công việc cơ bản trong SEO Onpage là gì?

SEO ONPAGE GIÚP ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP

 

2.1. Thiết kế 1 website đầy đủ với các thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords, Thẻ Alt/ Alternative, các thẻ H1, H2, H3 (Các thẻ này cần chứa từ khóa cần SEO) … và code chuẩn W3C, HTML..

2.2. Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta description

  • Title: Đây là dòng đầu tiên được hiện lên trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó đánh giá phần lớn việc từ khóa có lên top hay không. Vì vậy trong title cần thỏa yêu cầu là phải chứa từ khóa và không được dài quá 60 kí tự.
  • Thẻ Meta Description: Đây được hiểu là dòng mô tả nội dung chính, vấn đề chính của bài viết, chúng là phần khơi gợi hứng thú, kích thích người đọc click vào đọc bài viết. Trong phần này bạn cũng cần đặt từ khóa trọng tâm vào nhằm để giúp boot tìm kiếm của Google nhanh hơn.
  • Meta Title: cần viết ngắn gọn nhưng phải thể hiện đúng giá trị của nội dung bài viết(khoảng 60-70 ký tự) và phải có chứa Keyword chính.
  •  Meta Description: mô tả ngắn gọn và chi tiết nội dung tổng thể của bài viết, chuyên mục hay trang chủ (tối đa 156 ký tự và khoảng 140 là phù hợp)
  •  Meta Keywords: cung cấp các từ khóa liên quan của trang web cho Google bot, phân bổ các từ khóa chính và từ khóa phụ phù hợp.

2.3. Phân bổ lại lượng keyword trên trang và bài viết: cân bằng hợp lý mật độ từ khóa – Keyword Density phù hợp (khoảng 3-5% tùy độ cạnh tranh khác nhau). Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần bài viết. Bởi không chỉ người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi đọc các bài viết này mà website cũng sẽ bị Google trừng phạt bởi kiểu nhồi nhét từ khóa này.

SEO ONPAGE GIÚP ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP

 

2.4. Lên cấu trúc các thẻ H1 – H6 (tìm hiểu thêm phương pháp tối ưu thể heading),  Nên ưu tiên các từ khóa cần SEO xuất hiện trên các Heading để giúp quá trình index nội dung cuả Google diễn ra nhanh chóng hơn.

2.5. Tối ưu thẻ Alt : thẻ Alt có thể có dấu hoặc không dấu, nhìn chung nên sử dụng có dấu giúp bạn chuẩn SEO (Google đánh tìm kiếm và xác định hình ảnh qua các thẻ này). Rất nhiều người bỏ qua việc tối ưu Alt. Những nội dung bạn ghi trong Alt không được người dùng đọc, mà chúng được chính những boot của Google đọc. Việc tối ưu ở Alt nhằm giúp cho bài viết của bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh, cũng như tăng mức độ liên quan mật thiết của hình ảnh với bài viết của bạn. Khi tối ưu Alt thì bạn có thể mô tả nội dung của hình ảnh đó hay cách tốt nhất chính là những mô tả có liên quan và chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả SEO hơn.

2.6. Xây dựng URL chuẩn SEO: tức là trong các URL cần tránh trùng lặp nội dung (đặc biệt không trùng lặp với các Categories).

2.7. Tối ưu CSS: việc này giúp trang web vận hành trơn tru và tải nhanh hơn (tốc độ ảnh hưởng nhiều đến sự hứng thú của khách hàng tìm kiếm đối với website đó).

2.8. Xây dựng liên kết nội bộ (internal link): Bạn cần xây dựng cấu trúc liên kết trang tốt, cần liên kết các bài viết có liên quan lại với nhau nhằm giúp người dùng có thể đọc nhiều bài viết hơn, kéo dài thời gian trải nghiệm trang web đối với người dùng , qua đó sẽ được Google đánh giá cao về chất lượng.

2.9. Tối ưu các Anchor text trỏ về Landing Page: Phần nội dung được đánh giá là quan trọng nhất trong SEO bởi “ Content is King”. Vì vậy bài viết cần cung cấp những thông tin tốt, có ích cho người đọc. Các bài viết không được trùng lặp, copy từ những bài viết khác, được viết với văn phong dễ đọc, dễ hiểu có giá trị cho người đọc.

2.10. Sử dụng Sitemaps cho website: xác định địa chỉ doanh nghiệp cụ thể, nâng cao độ trust và uy tín cho website (Google dựa vào đây làm 1 tiêu chí xếp hạng website).

SEO ONPAGE GIÚP ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP

 

Như vậy bây giờ bạn đã biết được SEO Onpage là gì và cần phải làm việc gì để tối ưu SEO Onpage rồi phải không nào. Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích. Hãy liên hệ tới Marketing Toàn Cầu để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

** CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU uy tín, chuyên nghiệp. Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Website :   www.marketingtoancau.com
E-mail   :   globalmarketingvn@gmail.com

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

Xem thêm: TÌM HIỂU VỀ LINK NỘI BỘ (INTANAL LINK) VÀ LINK NGOÀI (EXTERNAL LINK)