• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

SEO website có cần thiết cho Doanh nghiệp không?

Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing, ít nhiều gì thì chắc chắn bạn đã nghe tới SEO Website và nhiều người khuyên bạn làm seo vì đây là một lĩnh vực đang phổ biến, bùng nổ lên ở thời gian gần đây.

1. Thế nào là SEO? Và làm thế nào để bạn có thể đạt được thành công trong SEO Website?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). 

SEO WEBSITE CÓ CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP KHÔNG?

 

Khi bạn search từ khóa “Học tiếng anh trực tuyến”, bạn có thể nhìn thấy hàng loạt kết quả tìm kiếm.

Phần đầu tiên, có ghi là “Qc” (quảng cáo) hoặc “Ad” (advertising) có nghĩa là Google Adwords (quảng cáo trả tiền) và phần tiếp theo không có những chữ ấy kế bên đó là S.E.O (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Hơn 80% người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm website như: Google, Bing, Yahoo, ở Việt Nam có Cốc Cốc. Có tới hàng triệu người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Trên Internet thì có hàng tỷ trang web bao gồm cả trang website của công ty bạn.

Vậy làm thế nào để khách hàng có thể tìm thấy website của công ty bạn giữa một rừng website? SEO chính là con đường dẫn khách hàng tới với website của bạn. Là đường mòn hay đường lớn phụ thuộc vào cách bạn làm SEO website tốt hay không. Nếu website của bạn không nằm trong top 30 kết quả tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm, thì khách hàng sẽ còn chẳng biết công ty của bạn đang tồn tại.

SEO bao gồm nhiều hoạt động khác nhau. Rất nhiều người nghĩ công việc SEO chỉ là mang lại những lượt truy cập miễn phí cho website. Nhưng đó chỉ là một trong những kết quả, không phải là cách hoạt động của SEO. Nó không chỉ giúp tối ưu hóa website thân thiện với bộ máy tìm kiếm, mà còn là giải pháp cho việc nâng cao chất lượng nội dung website trong mắt người dùng. 

Để cuối cùng, mục tiêu của SEO Website của Doanh nghiệp chính là: gia tăng số lượng & chất lượng lưu lượng truy cập của người dùng tiềm năng vào website. Giúp những người đang chờ đợi bạn tìm đến được với bạn, để làm được điều đó thì bạn phải xây dựng nội dung website trùng khớp với những thứ khách hàng tìm kiếm.

2. Nghiên cứu từ khóa có thực sự cần thiết cho việc làm SEO Website không?

Bạn có thể biết những từ khóa cần:

  • Lượng tìm kiếm nhiều (Nhiều người tìm kiếm từ khóa).
  • Độ cạnh tranh thấp (Tổng số lượng kết quả tìm kiếm càng nhỏ thì bạn càng có cơ hội cải thiện thứ hạng cao).
  • Liên quan tới SEO website của bạn

Có khá nhiều các website hỗ trợ bạn nghiên cứu từ khóa phù hợp, nhưng phổ biến nhất là “Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google”. Công cụ này cung cấp cho bạn các kết quả dựa trên kết quả tìm kiếm thực của Google.

Để tránh việc tìm kiếm lan man không đúng từ khóa trọng tâm, bạn nên cân nhắc về phạm vi của từ khóa. Có hai loại từ khóa: Từ khóa ngắn và Từ khóa dài. Từ khóa ngắn là loại từ khóa thường chỉ có từ 2 đến 3 chữ, các Từ khóa ngắn hay được chọn làm tên miền và có độ cạnh tranh cao. Từ khóa dài thường có từ 3 từ trở lên, nó mô tả nhu cầu tìm kiếm của người dùng chi tiết hơn. Từ khóa dài được sinh ra từ nhu cầu tìm kiếm của người dùng xoay quanh Từ khóa ngắn, vì vậy hành vi của họ cũng rõ ràng hơn.
Ví dụ: từ khóa dài “Tìm kiếm Marketing tại Gia Lai” sẽ có độ cạnh tranh thấp hơn từ khóa ngắn “Marketing Gia Lai”. Như vậy, nếu không nghiên cứu từ khóa SEO website bạn sẽ không có 1 bộ từ khóa đáp ứng đầy đủ các yếu tố để có thể dễ bắt đầu, điều này sẽ gây trở ngại lớn về định hướng hướng phát triển tiếp theo cho bạn.

SEO WEBSITE CÓ CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP KHÔNG?

 

Sẽ thật thiếu sót nếu các doanh nghiệp có định hướng phát triển bền vững, muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng mà không sử dụng dịch vụ SEO Website. Theo phân tích và đánh giá một cách tổng thể thì marketing online trên Internet nói chung và dịch vụ SEO nói riêng, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn. Hãy liên hệ tới Marketing Toàn Cầu để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp về dịch vụ SEO Website này.

** CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU uy tín, chuyên nghiệp. Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế in ấn

Hotline: 0918.42.22.48

Website :   www.marketingtoancau.com
E-mail   :   globalmarketingvn@gmail.com

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

Xem thêm:  THIẾT KẾ LOGO VÀ NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN TUÂN THỦ