• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Hiện nay, khi nói về marketing online, không thể không nhắc tới SEO. Nghề SEO cũng đóng vai trò rất quan trọng để nâng cao sự phát triển của doanh nghiệp. SEO đang được nhiều người tìm hiểu để giúp công việc kinh doanh online phát triển hơn. Vậy SEO là gì? Nghề SEO là gì? Và lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Định nghĩa về SEO

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization), đây là cách thức đưa website lên thứ hạng cao trên danh mục kết quả tìm kiếm với những từ khóa mục tiêu.

SEO – NGHỀ SEO VÀ LỢI ÍCH CỦA SEO

SEO là một phần của SEM (Search Engine Marketing) và là một công cụ quan trọng cực kỳ hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ Thương mại điện tử ngày nay, làm SEO web giúp bạn có thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên và có tiềm năng cao trở thành khách hàng online của bạn.

Hãy tìm hiểu thêm về nghề SEO

Cùng với sự phát triển của marketing online, trong những năm trở lại đây nghề SEO đang là một nghề nổi lên tại Việt Nam. Một người làm nghề SEO cần làm công việc chính là SEO Onpage và SEO Offpage.

  ➤   SEO Onpage

Đây là công việc tối ưu nội dung để chúng trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Các công việc cụ thể như: tối ưu URL, thẻ Title, các thẻ H1, H2, H3, Meta description, tạo sitemap cho website,…

  ➤   SEO Offpage

Đây là công việc được thực hiện bên ngoài website. Sử dụng các liên kết, backlink trả về từ website khác cũng sẽ khiến thứ hạng website được cải thiện. Nếu backlink của bạn có chất lượng tốt, đây sẽ là một yếu tố mà Google đánh giá cao.

Khi nhắc đến SEO, nhiều người lầm tưởng đến tính chất công việc của nghề này. Vậy hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về nghề SEO nhé.

  ✔   Nghề SEO khác với IT

Nhiều người cho rằng nghề SEO giống với nghề làm về IT, đây là quan niệm không chính xác, SEO và IT không hề giống nhau mà chúng chỉ kiên quan đến nhau. IT là công việc lập trình máy tính một cách chuyên sâu, còn SEO nhiệm vụ chính của nó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nghề SEO cần biết soạn thảo văn bản, các phần mềm chạy quảng cáo, phân tích và đo lường kết quả.

  ✔   Nghề SEO cần biết design

SEO – NGHỀ SEO VÀ LỢI ÍCH CỦA SEO

Khi theo đuổi nghề SEO, bạn cần biết đến kỹ năng design căn bản. Điều này khá quan trọng vì khi tối ưu hóa website của mình để có thứ hạng cao thì việc đầu tư hình ảnh hấp dẫn là điều không thể thiếu. Nghề SEO liên quan đến Photoshop, thiết kế video và mỹ thuật.

  ✔   Nghề SEO liên quan mật thiết đến marketing

Như đã nêu trong định nghĩa, SEO là một phần của SEM (Search Engine Marketing). Trong thời điểm hiện nay, khi mà thương mại điện tử đang rất phát triển, nghề SEO trở thành một công việc quan trọng để chạy marketing một cách tốt nhất.

  ✔   Nghề SEO cần kiến thức tin học và khả năng viết lách tốt

SEO – NGHỀ SEO VÀ LỢI ÍCH CỦA SEO

Kỹ năng viết là một việc rất quan trọng của nghề SEO vì nội dung chính là thứ sẽ thu hút và giữ chan người đọc. Trang web được tối ưu và có thứ hạng cao nhưng nội dung lại nghèo nàn thì sớm muộn trang web đó cũng bị lãng quên. Nghề SEO đòi hỏi bạn cần tiếp thu và xây dựng nội dung một cách riêng biệt và hấp dẫn.

Lợi ích của một dự án SEO

So với các hình thức quảng cáo khác, việc thực hiện một dự án SEO trong thời gian dài sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả tốt đồng thời cũng tiết kiệm một khoảng chi phí khá lớn.

Khi sử dụng phương án SEO web một cách tự nhiên, trang web của bạn sẽ có được vị trí tốt và ổn định trên top các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, SEO tốt sẽ giúp trang web tạo ấn tượng với khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Sẽ không dễ để hiểu toàn bộ các vấn đề liên quan đến SEO và nghề SEO. Bài viết này đã giới thiệu về SEO một cách tổng quát nhất giúp cho các bạn có thể làm SEO một cách hiệu quả hơn. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Xem thêm: ➤➤➤  SEO - HIỆU QUẢ CAO VỚI CHI PHÍ THẤP
                  ➤➤➤   5 XU HƯỚNG SEO TRONG NĂM 2019