• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Một doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu của mình quá xa rời với thực thi hoặc có lợi thế nhưng không tìm hiểu kỹ môi trường kinh doanh, cả hai cách tiếp cận kinh doanh này đều mang lại rủi ro rất lớn cho doanh nghiệp.

Vậy xây dựng và phát triển thương hiệu như thế nào để giảm thiểu rủi ro ấy và giúp doanh nghiệp phát triển.

1. Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là chiến lược cạnh tranh dài hạn giúp tạo ra sự trung thành của khách hàng. Việc này đòi hỏi có sự cân nhắc kỹ lưỡng về sứ mệnh của doanh nghiệp, suy nghĩ sáng tạo về mong muốn, xác định điểm khác biệt của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu có các việc cần thiết như phát triển logo, slogan, các chương trình quảng bá,…

Xây dựng thương hiệu không chỉ là ở thời gian mới hình thành mà đây là một quá trình lâu dài, bền bỉ và cần được đầu tư về chiến lược.

2. Các điều cần làm để xây dựng thương hiệu thành công

  ➤   Xác định khách hàng mục tiêu

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM ĐỂ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

Nền tảng cho việc xây dựng thương hiệu chính là việc xác định được khách hàng mục tiêu vì dĩ nhiên bạn không thể chiều lòng tất cả mọ người. Trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu bạn cần xác định rõ thương hiệu của bạn ưu tiên phục vụ những ai. Hãy xác đinh rõ về họ như: nhân khẩu học, thói quen, tính cách,…

  ➤   Xây dựng sứ mệnh của thương hiệu

Để được khách hàng tin tưởng, việc xây dựng thương hiệu nên đề cập tới những giá trị mà bạn mang lại cho họ. Sứ mệnh thương hiệu chính là cơ sở, mục đích tồn tại của thương hiệu, nó là cơ sở cho mọi hoạt động khác và mọi hành động đó cần phản ánh đúng sứ mệnh này.

  ➤   Nghiên cứu thị trường

Hãy nghiên cứu điểm mạnh điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cùng ngành với thương hiệu của bạn. Khi đã hiểu rõ họ, bạn sẽ có cơ sở để định hướng cho thương hiệu của mình. Từ đó thuyết phục khách hàng “có mới nới cũ”.

  ➤   Hiểu rõ điểm khác biệt của bản thân

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM ĐỂ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

Điều này cần bạn nghiên cứu kỹ những gì bạn đã mang lại cho khách hàng. Hãy tập trung khai thác những tính năng mà chỉ có thương hiệu của bạn mới mang lại cho họ, đó chính là điểm khác biệt.

  ➤   Thiết kế logo, khẩu hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu

Tất nhiên, xây dựng thương hiệu thì không thể thiếu logo và slogan. Hai thứ này sẽ xuất hiện mọi nơi liên quan đến thương hiệu của bạn. Hãy đầu tư thời gian và cả tiền bạc để có một logo và khẩu hiệu ý nghĩa. Hơn nữa, bạn cần xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm đảm bảo sự nhất quán cho mọi sản phẩm, nội dung sau này.

  ➤   Tích hợp thương hiệu trong mọi khía cạnh của doanh nghiệp

Thương hiệu của bạn cần được phản chiếu mọi thứ mà khách hàng thấy. Hãy tạo cho khách hàng thấy và cảm nhận thương hiệu của bạn ngay cả ở môi trường làm việc, sự tương tác của nhân viên,…

  ➤   Giữ tính thống nhất cho doanh nghiệp

Khi xây dựng thương hiệu, đừng cố gắng thay đổi đinh hướng thương hiệu một cách liên tục. Điều này sẽ làm khách hàng nhận những rắc rối, hơn nữa việc này sẽ ảnh hưởng đến công cuộc phát triển thương hiệu sau này.

  ➤   Bạn hãy là người ủng hộ thương hiệu mạnh mẽ nhất

Khi xây dựng một thương hiệu, chính bạn và nhân viên, gia đình, đồng nghiệp luôn phải là những người ủng hộ thương hiệu mạnh mẽ nhất. Nhân sự trong doanh nghiệp chưa hẳn là những người giỏi nhất nhưng họ cần là những người phù hợp nhất với văn hóa, sứ mệnh, giá trị của thương hiệu.

3. Phát triển thương hiệu

Phát triển thươn hiệu là những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm mở rộng thương hiệu hoặc gia tăng các tài sản của thương hiệu dựa trên tầm nhìn và sứ mệnh đã được xây dựng trước đó.

Phát triển thương hiệu có thể có các công việc như: phát triển tầm nhìn, phát triển quy mô, tăng cường các giá trị tài sản của thương hiệu,…

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM ĐỂ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

4. Dịch vụ tư vấn phát triển thương hiệu

Hiện nay, không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể phát triển một cách hiệu quả. Vậy khi nào thì những doanh nghiệp ấy cần sử dụng dịch vụ tư vấn phát triển thương hiệu.

  ☑   Cần xây dựng thương hiệu một cách mạnh hơn

  ☑   Phát triển thương hiệu cho một sản phẩm, dòng hàng

  ☑   Cần một chiến lược marketing hiệu quả để thực hiện mục tiêu công ty

  ☑   Tim kiếm điểm khác biệt so với đối thủ

  ☑   Cần thiết kế, xây dựng quảng cáo

  ☑   Doanh số không dật dù sản phẩm có chất lượng tốt

Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu sẽ có rất nhiều khó khăn và sẽ có những lúc phải đưa ra quyết định khiến bạn lo lắng, bối rối. Việc có tư duy ngay từ đầu về xây dựng và phát triển thương hiệu đúng hướng là rất cần thiết. Hãy cùng Marketing Toàn Cầu vạch ra kế hoạch để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Liên hệ với chúng tôi: 

CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

** Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48


Website   : www.marketingtoancau.com
E-mail   :   globalmarketingvn@gmail.com

Xem thêm:➤➤➤ TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?
                 ➤➤➤ QUY TRÌNH THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐẲNG CẤP