• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Hiện nay, Facebook đang là mạng xã hội được nhiều người dùng nhất. Việc sở hữu một fanpage facebook với lượt thích cao sẽ là một chiến lược kinh doanh cần thiết đối với mọi doanh nghiệp.

1. Fanpage là gì?

Fanpage facebook được lập ra từ một tài khoản cá nhân hoặc một doanh nghiệp nào đó để gắn kết một cộng đồng có chung sở thích hoặc độ tuổi, ở cùng địa phương…với mục đích giúp họ dễ dàng tương tác với nhau hơn.

Khi tham gia chung một fanpage, tất cả mọi người sẽ nhận được tin tức, hình ảnh, bài viết nào đó mà thành viên trong fanpage chia sẻ. Với lượng người dùng rất lớn như hiện nay, việc doanh nghiệp sở hữu một fanpage sẽ có lợi ích rất lớn đối với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp đó. Việc có một fanpage sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, nhanh hơn, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả.

LỢI ÍCH KINH DOANH CỦA FANPAGE FACEBOOK

2. Fanpage facebook mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  ✔   Tạo một khu vực kinh doanh trên mạng xã hội

Ai ai cũng biết website là sự quan trọng bậc nhất của mọi doanh nghiệp hiện nay. Nhưng ngoài website, tại sao không tạo một fanpage để quảng bá thương hiệu, kinh doanh trên trang mạng xã hội đang có nhiều người dùng nhất hiện nay?

Ở đây có tất cả những gì một doanh nghiệp cần như khách hàng tiềm năng, nhân viên trong tương lai, các nhà cung cấp, nhà truyền thông. Thông tin mà bạn đăng trên fanpage sẽ được tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.

Hơn nữa fanpage sẽ giúp bạn xác định được những khách hàng tìm năng một cách dễ hơn vì chỉ có những ai quan tâm, thích thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn thì mới theo dõi fanpage của bạn thôi.

  ✔   Fanpage facebook giúp tăng lượng tương tác trên website của bạn

Hãy liên kết website với fanpage của bạn, sẽ có một phần người dùng quan tâm nhiều đến doanh nghiệp và từ đó họ sẽ chuyển hướng đến website của bạn. Điều này cải thiện đáng kể lượng người truy cập vào website. Vì vậy, giữa faanpage và website cần có sự liên kết, quảng bá lẫn nhau.

  ✔   Fanpage cải thiện SEO?

Thông qua các tính năng tìm kiếm mới, hiện nay Google đang cập nhật nội dung vào các mục được tạo ra trên website như facebook. Chính vì vậy, nội dung trên fanpage có thể sẽ có lợi cho việc kinh doanh của bạn. Bằng sự liên kết giữa fanpage và website, số người truy cập vào website của bạn sẽ tăng lên và Google sẽ đánh giá cao điều đó.

LỢI ÍCH KINH DOANH CỦA FANPAGE FACEBOOK

  ✔   Fanpage dùng để tương tác với khách hàng

Lắng nghe, quan sát khách hàng và cải thiện kinh doanh chính là lợi ích tiếp theo của việc sở hữu một fanpage facebook. Khách hàng sẽ thông báo, chia sẻ thông tin với bạn bè và những người khác về sản phẩm, dịch vụ cũng như họ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó cùng với những điều chưa đáp ứng kỳ vọng của họ ngay trên fanpage. Mỗi lần có sự tương tác như vậy trên fanpage của doanh nghiệp sẽ là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe, chia sẻ và hoàn thiện mình.

  ✔   Fanpage có các số liệu liên quan rất cụ thể

Các dữ liệu liên quan đến tương tác như like, bình luận, chia sẻ,… sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng đánh giá để xác định và có khách hàng mục tiêu cụ thể.

  ✔   Kết nối với khách hàng

Bạn có thể gửi tin nhắn cùng lúc cho nhiều người, đó có thể là nhóm fan hâm mộ, nhóm khách hàng tiềm năng,… Bạn có thể thông báo các sự kiên, chương trình khuyến mãi một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

  ✔   Fanpage giúp giảm chi phí tiếp thị

LỢI ÍCH KINH DOANH CỦA FANPAGE FACEBOOK

Bạn có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu hoàn toàn miễn phí trên fanpage. Nếu có sử dụng quảng cáo facebook thì giá thành của nó cũng rẻ hơn nhiều đối với những kiểu quảng cáo truyền thống.

Với những lợi ích nêu trên, tôi không nghĩ sẽ có doanh nghiệp nào bỏ qua việc lập cho mình một fanpage facebook. Đây chính là một chiến lược kinh doanh rất hiệu quả và đỡ tốn kém chi phí nhất hiện nay.

Bài viết liên quan: ➤➤➤ Cách viết content facebook hiệu quả
                             ➤➤➤ Tìm hiểu về Facebook Ads