• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT KÊNH MARKETING LÝ TƯỞNG

Hiện nay với thời đại công nghệ 4.0, hầu như tất cả mọi người từ người già tới trẻ em họ đều biết tới internet thông qua các kênh mạng xã hội, youtube, truyền hình trực tuyến,... Nhận biết từ các thịnh hành đang nổi lên đó, nhiều Doanh nghiệp dần chuyển sang hướng thêm kinh doanh online vào trong Doanh nghiệp của mình để thu hút nhiều khách hàng biết đến thay vì làm bằng các cách phổ biến ngày xưa. Vì vậy, Marketing bắt đầu phát triển hơn mang lại nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong việc xác định và tìm kiếm khách hàng, đó chính là hoạt động xây dựng chiến lược marketing hợp lý.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT KÊNH MARKETING LÝ TƯỞNG

Vậy marketing là gì? Và chúng bao gồm các loại hình thức nào?

Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức.

Tại sao Marketing quan trọng với doanh nghiệp

Quảng bá rộng rãi tên tuổi

Hiện nay, theo xu hướng hiện đại hóa các lĩnh vực công nghệ, khi sự phổ biến của mạng xã hội và internet ngày một nhân rộng, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường cũng ngày càng gay gắt hơn. Có một chiến dịch marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được nguồn lực và ưu thế của mình để tiếp cận khách hàng, quảng bá rộng rãi tên tuổi, tăng tỷ lệ cạnh tranh.

Thu hút nhiều khách hàng

Khi tên tuổi ngày càng được quảng bá rộng rãi và tiếp xúc nhiều với khách hàng mục tiêu hơn, điều đương nhiên là doanh nghiệp sẽ thu hút được ngày càng nhiều khách hàng mua hàng, từ đó tăng doanh số, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Giúp doanh nghiệp dữ vững hơn trên thị trường

Bên cạnh đó, việc thu hút được nhiều khách hàng cũng là một điểm nhấn khẳng định về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ cũng như tạo cho doanh nghiệp một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Lợi ích về mặt doanh số cũng là tiền đề giúp doanh nghiệp đầu tư hơn về cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô và từng bước phát triển thành một doanh nghiệp lớn.

Các hình thức Marketing phổ biến hiện nay:

1. Internet marketing: Sự phổ cập của Internet đã giúp cho các doanh nghiệp nhỏ cũng như các tập đoàn lớn có thể triển khai được các chiến dịch và truyền bá những thông điệp marketing thông qua mạng Internet.

2. SEO Website: SEO vốn là viết tắt của Search engine optimization (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm), là quá trình tối ưu hóa nội dung trên website để chúng có thể xuất hiện trên TOP trong danh sách kết quả tìm kiếm ở các công cụ tìm kiếm như Google...

75% người dùng Internet tiếp cận thông tin từ các công cụ tìm kiếm, đó chính là nguồn cảm hứng để các nhà quản trị marketing quyết định SEO là một phương thức tiếp thị quan trọng để tiếp cận tới khách hàng.

3. Blog marketing: Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng trang blog của riêng mình để truyền tải thông tin về sản phẩm, và tiếp cận trực tiếp tới đối tượng khách hàng tiềm năng, những người sử dụng mạng Internet có thể tìm kiếm những thông tin hữu ích cho bản thân.

4. Social media marketing: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn và nhiều hơn nữa để thiết lập mối quan hệ và tương tác với các đối tượng khách hàng mục tiêu.

5. Marketing in ấn: Truyền thông thực hiện thông qua các ấn phẩm in ấn vẫn chứng tỏ sức mạnh của mình đối với những đối tượng khách hàng chuyên biệt. Các doanh nghiệp có thể sử dụng tờ rơi, quảng cáo trên tạp chí, hình ảnh, hoặc các nội dung tương tự để truyền đạt thông điệp của mình.

6. SEM: Search engine marketing, hay marketing thông qua nền tảng công cụ tìm kiếm, có đôi phần khác biệt so với SEO Website. Thay vì làm nội dung trang web lên kết quả của công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên thì doanh nghiệp cần phải trả tiền để nội dung của họ được xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

7. Video marketing: Doanh nghiệp phải bỏ chi phí để thực hiện và phát hành các nội dung video nhằm tiếp cận và truyền đạt thông điệp của mình tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT KÊNH MARKETING LÝ TƯỞNG

Cách thức xây dựng Marketing hoàn hảo

1. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu:

Bước đi đầu tiên để xây dựng chiến lược marketing lý tưởng chính là thấu hiểu khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn tập trung nhắm tới. Điều này đảm bảo mọi hoạt động marketing và mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp phải đi đúng hướng.

Những đặc điểm mà bạn cần lưu ý để nắm rõ khách hàng hơn bao gồm:

♦ Vị trí địa lý: Đối tượng khách hàng này đang sinh sống ở đâu?

♦ Giới tính.

♦ Sở thích của đối tượng khách hàng trọng tâm.

♦ Trình độ học vấn.

♦ Tình trạng nghề nghiệp.

♦ Mức thu nhập.

♦ Tình trạng hôn nhân.

♦ Ngôn ngữ họ đang sử dụng.

♦ Website đối tượng khách hàng của bạn thường xuyên truy cập.

♦ Khách hàng bạn đang tìm kiếm là gì?

♦ Những yếu tố sẽ tác động, cản trở tới hành vi mua hàng của khách hàng là gì?

Việc thiết lập những đặc tính cơ bản cho đối tượng khách hàng mục tiêu là một bước trong việc xác định chi tiết các đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng nhằm phục vụ cho chiến lược marketing về sau.

Một khi đã thấu hiểu những đặc tính của đối tượng khách hàng trọng tâm, đã đến lúc doanh nghiệp của bạn tiến hành bước tiếp theo trong hoạt động xây dựng chiến lược marketing.

2. Khảo sát đối thủ cạnh tranh

Ngay cả khi bạn đang kinh doanh thuận lợi trên thị trường, doanh nghiệp chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc phải cạnh tranh với một vài đối thủ trực tiếp ngang tầm.

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Việc khảo sát chiến lược marketing từ chính các đối thủ cạnh tranh của bạn là một điều vô cùng quan trọng, giúp bạn hiểu rõ cách thức chinh phục khách hàng từ chính đối thủ, và đưa ra những chiến thuật đối đầu sao cho phù hợp.

3. Lựa chọn kênh truyền thông

Có rất nhiều những kênh truyền thông tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn có thể chọn lựa, từ kênh quảng cáo truyền thống qua các phương tiện đại chúng như báo đài, radio, cho tới những kênh marketing kỹ thuật số hiện đại như SEO Website, SEM hay Quảng cáo Facebook,...

Dù lựa chọn kênh truyền thông nào, bạn cũng phải xác định rõ chúng có phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu hay không, và có khả năng chuyển đổi từ leads thành khách hàng hay không.

4. Xác định rõ chiến lược của doanh nghiệp bạn

Một trong những cách để doanh nghiệp của bạn có thể thiết lập chính xác chiến lược marketing.Thông thường, các doanh nghiệp đều dựa trên mô hình AIDA (gồm Attention, Interest, Desire và Action) để xây dựng chiến lược bán hàng cho riêng mình. Mỗi quá trình trong mô hình AIDA đều tương đương với quá trình tiếp cận và mua hàng của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng.

5. Thiết lập mục tiêu marketing dựa trên mô hình SMART

Chắc bạn đã từng nghe thấy tên mô hình SMART trong quá trình thiết lập và phát triển mục tiêu. Mô hình SMART là một mô hình phổ biến, thường được các doanh nghiệp áp dụng để xây dựng những mục tiêu cho các chiến lược quan trọng.

Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, thấu hiểu chiến lược cạnh tranh của đối thủ, lựa chọn kênh truyền thông phù hợp, thiết lập phễu bán hàng, và xây dựng mục tiêu marketing theo mô hình SMART.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT KÊNH MARKETING LÝ TƯỞNG

Hy vọng bài viết trên đây sẽ là một bài viết hữu ích đối với những bạn đã, đang và sắp muốn tìm hiểu về marketing. Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả! Đừng quên nhanh tay liên hệ với Marketing Toàn Cầu để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

Hãy để lại thông tin để được nhận sự hỗ trợ chi tiết nhất từ chúng tôi!

** CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU uy tín, chuyên nghiệp. Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế quảng cáo

Hotline0918.42.22.48

Website   : www.marketingtoancau.com
E-mail     : globalmarketingvn@gmail.com

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

Xem thêm: CÁCH THỨC VIẾT BÀI VÀ NHỮNG SAI LẦM KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK