• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Là một nhà quảng cáo, một trong các mục tiêu hàng đầu của bạn là đang tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn với quảng cáo chất lượng cao, có chất lượng cao dẫn đến nhiều tương tác hơn, nhấp chuột và chuyển đổi. Vâng, cải thiện điểm chất lượng google ads của bạn sẽ giúp bạn làm điều đó.

Google gán cho mỗi từ khóa của bạn điểm chất lượng, cho phép bạn biết quảng cáo của bạn khớp với từ khóa của bạn. Nhưng Điểm chất lượng google ads còn ảnh hưởng nhiều hơn thế. Nó cũng ảnh hưởng và hiệu suất của chiến dịch tìm kiếm trả phí.

Với tầm quan trọng của điểm chất lượng google ads, hướng dẫn này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về chỉ số, bao gồm cách tăng điểm số và sẽ giúp bạn chạy Google Ads tốt hơn với chi phí thấp hơn.

Điểm Chất Lượng Google Ads Là Gì?

Định nghĩa đơn giản, điểm chất lượng là cách google tính tỷ lệ chất lượng, mức độ liên quan của từ khóa và quảng cáo trên mỗi nhấp chuột (PPC). Mỗi từ khóa sẽ đạt điểm chất lượng phản ánh sự hấp dẫn của quảng cáo đó đối với những người tìm kiếm từ khóa đó. Điểm số từ 1 đến 10, nơi 1 là ít trùng khớp, và 10 là trùng khớp tuyệt đối.

Google xem xét ba yếu tố chính khi tính điểm chất lượng của bạn:

  1. Tỷ lệ nhấp chuột dự kiến (ctr)
  2. Liên quan đến mục đích tìm kiếm
  3. Trải nghiệm người dùng trang đích

Mặc dù chỉ Google biết chính xác mức độ ảnh hưởng của mỗi thành phần trong thuật toán tính điểm chất lượng, CTR có thể là yếu tố quan trọng nhất. Càng nhiều người nhấp vào quảng cáo của bạn sau khi tìm kiếm, thì quảng cáo của bạn sẽ có liên quan và hữu ích hơn trong mắt google.

Chất lượng quảng cáo là một yếu tố quan trọng trong quá trình google đấu giá quảng cáo, quá trình xếp hạng quảng cáo và giá mỗi nhấp chuột (CPC) được xác định. Nhưng điều quan trọng là lưu ý rằng google không đơn giản áp dụng điểm chất lượng google ads của bạn trong phiên đấu giá. Thay vào đó, điểm số của bạn chỉ là phản ánh chất lượng quảng cáo của bạn.

Google sử dụng một mảng các yếu tố khác nhau (chẳng hạn như cụm từ tìm kiếm chính xác của người dùng và vị trí của người dùng và loại thiết bị) để đánh giá chất lượng quảng cáo trong thời gian thực trong phiên đấu giá. Sau đó, bạn sẽ có điểm chất lượng google ads của mình như một tóm tắt về đánh giá đó. Về cơ bản, tỷ lệ này là chỉ số sức khỏe để bạn biết quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào.

Tại sao cần phải điểm chất lượng google ads của bạn?

Mặc dù nó không được sử dụng trong thời gian đấu giá. Điểm chất lượng google ads được xem là thành công của bạn. Điểm số chất lượng cao hơn cho thấy chất lượng quảng cáo của bạn cũng tốt hơn. Quảng cáo chất lượng cao sẽ hoạt động tốt hơn ở phiên đấu giá quảng cáo và có xếp hạng hàng đầu khi tìm kiếm.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn cải thiện điểm số của mình, google có khả năng sẽ thưởng cho bạn một xếp hạng quảng cáo cao hơn, dẫn đến vị trí quảng cáo cao hơn.

Thêm một lời ích nữa là CPC của bạn sẽ được giảm khi chất lượng quảng cáo của bạn được cải thiện. Google đặt ngưỡng xếp hạng quảng cáo, đó là chi phí tối thiểu mà quảng cáo phải trả để được hiển thị cho khách hàng. Quảng cáo chất lượng cao thì CPC thấp. Có nghĩa rằng, quảng cáo sẽ được hiển thị nhiều lần hơn (và hy vọng được nhiều lần nhấp quảng cáo hơn) ở chi phí thấp hơn.

Thêm nữa điểm chất lượng google ads cao hơn thì chi phí chuyển đổi sẽ thấp hơn. Điều đó có ý nghĩa hơn là giảm chi phí nhấp chuột vì nó liên quan đến mức chi trả khi mọi người thực hiện hành động phản hồi với quảng cáo, cho dù bạn đang cố gắng mua cho người dùng google mua sản phẩm hoặc tải xuống một ứng dụng.

Bằng cách tối ưu hóa điểm chất lượng google ads của bạn, sẽ giúp đạt mức lợi nhuận cao hơn trên đầu tư (roi) trên chi tiêu quảng cáo.

Cấp Độ Điểm Chất Lượng Google Ads

Mặc dù google chỉ gán một điểm chất lượng cho mỗi từ khóa, bạn có thể có nhiều từ khóa cho một quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn có thể có nhiều điểm chất lượng khác nhau trong mỗi nhóm quảng cáo. Khi bạn đang đánh giá chất lượng tổng thể của quảng cáo, có hai cấp độ điểm chất lượng bạn có thể kiểm tra: cấp từ khóa và cấp nhóm quảng cáo.

 + Điểm Cấp Từ Khóa

Đối với mỗi điểm chất lượng quảng cáo, google chỉ định xếp hạng 1 cho từ khóa của quảng cáo.

Điểm từ khóa của chúng ta là tính toán dựa trên hiệu suất quảng cáo cho truy vấn tìm kiếm chính xác khớp với từ khóa của bạn .

Lưu ý: điểm số của bạn sẽ theo dõi hiệu suất từ khóa lịch sử trên google.com cho đến khi từ khóa của bạn đạt đến một ngưỡng số lần hiển thị nhất định (trong hàng nghìn). Sau khi tài khoản của bạn đạt đến điểm mà điểm chất lượng từ khóa của bạn sẽ bắt đầu phản ánh hiệu suất thực tế của bạn.

Sau khi đã vượt ngưỡng ấn tượng, bạn sẽ thấy phân tích các yếu tố mà google sử dụng để tính điểm chất lượng, bao gồm dữ liệu hiện tại và dữ liệu lịch sử của quảng cáo cho CTR, mức độ liên quan và trang đích.

Kiểm tra từng yếu tố cũng như điểm chất lượng chung của bạn. Nếu điểm số liên quan hoặc CTR thấp, có nghĩa rằng người dùng không tìm thấy quảng cáo của bạn liên quan đến truy vấn tìm kiếm của họ. Điều chỉnh quảng cáo của bạn để đảm bảo rằng tìm kiếm của khách hàng khớp với các từ khóa đã chọn của bạn.

 + Điểm Cấp Nhóm Quảng Cáo

Điểm số nhóm quảng cáo là trung bình điểm

Điểm số nhóm quảng cáo có thể giúp bạn xem bạn cần điều chỉnh ở đâu. Ví dụ: nhóm quảng cáo của bạn có 5 từ khóa mục tiêu. Điểm cho một từ khóa là 3, nhưng nhóm quảng cáo tổng thể là 7. Bây giờ, bạn biết rằng bạn cần điều chỉnh quảng cáo của mình để phù hợp với từ khóa hoạt động thấp hơn hoặc lấy từ khóa ra bởi vì nó không phù hợp với sở thích của người dùng như các từ khóa khác của bạn.

Cải thiện mức thấp nhất của bạn điểm cấp nhóm quảng cáo trung bình đầu tiên giúp bạn roi tốt hơn. Bạn tạo quảng cáo của mình để có thể phù hợp nhất có thể đối với đối tượng của mình để bạn có được nhiều giá trị nhất trong chi tiêu quảng cáo.

4 cách để nâng cao điểm chất lượng google ads

Dưới đây là một số cách để thúc đẩy điểm số và khuyến khích hiệu suất quảng cáo mạnh mẽ.

1. Nâng Cao Hiệu Suất thiết bị Di Động

Google bao gồm hiệu suất trên các thiết bị trong điểm chất lượng, vì vậy tối ưu hóa quảng cáo và trang đích cho thiết bị di động sẽ làm tăng tỷ lệ tổng thể của bạn.

Khi tạo quảng cáo, hãy sử dụng tiện ích thân thiện với thiết bị di động để cải thiện trải nghiệm quảng cáo cho mọi người sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Ví dụ: thêm tiện ích nhấp chuột vào văn bản giúp người dùng dễ dàng liên hệ với bạn trên thiết bị di động, vd: họ chỉ nhấp vào " gửi cho chúng tôi văn bản " để gửi một tin nhắn nhanh.

Google cho biết tốc độ tải trên thiết bị di động trực tiếp ảnh hưởng đến điểm chất lượng, vì vậy, hãy làm việc để tăng tốc độ trang web và trang đích. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải di động của trang web với điều này dụng cụ tự do từ google.

2. Tạo Nhóm Quảng Cáo Từ Khóa

Cách tốt nhất để cải thiện điểm chất lượng google ads là làm cho quảng cáo của bạn có liên quan nhất có thể với mọi người tìm kiếm từ khóa của bạn. Tạo ra nhóm quảng cáo một từ khóa  (skags) làm cho quảng cáo của bạn tập trung hơn để phù hợp với mục đích tìm kiếm.

Skags cũng giúp ngăn chặn chi tiêu quảng cáo không cần thiết. Khi bạn trả tiền cho mỗi lần nhấp, bạn muốn đảm bảo số lần nhấp của bạn đến từ các bên quan tâm thực sự để bạn có thể tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu quảng cáo và trang đích của bạn khớp với mục đích tìm kiếm, những người nhấp vào quảng cáo của bạn đang nhận được nội dung mà họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

3. Sử Dụng Thử Nghiệm A / B

Cách khác để cải thiện mức độ liên quan và ctr là thử nghiệm bản sao quảng cáo và quảng cáo để xem nội dung nào cộng hưởng với đối tượng của bạn. Thử khác đi  gọi hành động  (cta) để xem điều thu hút nhiều nhấp chuột hơn.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Mạng Hiển Thị Của Google, google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên nhiều trang web khác nhau để khách hàng tiềm năng và hiện tại. Thử các định dạng quảng cáo khác nhau, hình ảnh và sao chép để xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất trên bảng. Sử dụng công cụ như Đề xuất google ads để có ý tưởng.

Càng nhiều thửnghiệm, bạn có thể chỉnh sửa các chiến dịch và cải thiện ctr của mình.

4. Tối Ưu Hóa Trang Đích Của Bạn

Trải nghiệm trang đích là một trong ba yếu tố được sử dụng để tính điểm chất lượng google ads của bạn. Bạn có thể tăng số điểm của mình bằng cách tối ưu hóa trang đích cho từ khóa mục tiêu và kiểm tra chúng để tải tốc độ tải, độ tin cậy và các yếu tố khác ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Xếp hạng chất lượng trang đích  dựa trên ba yếu tố then chốt:

  1. Sự liên quan và nguyên bản của nội dung
  2. Tính minh bạch
  3. Navigability

Lý do là người khổng lồ công nghệ muốn nhà quảng cáo tạo ra các trang web chất lượng mà người dùng google sẽ tìm thấy cả có liên quan và hữu ích.

Nhưng thực tế là chất lượng trang đích phải là ưu tiên cho bạn.  Tại sao? Vì các trang đích chất lượng có khả năng chuyển đổi khách truy cập vào khách hàng.

Một trang hạ cánh chất lượng cao cần phải:

  • Liên quan đến quảng cáo :

Cho dù bạn có trang đích duy nhất cho tất cả các chiến dịch hoặc tùy chỉnh cho mỗi quảng cáo, trang đích của bạn phải rõ ràng liên quan đến quảng cáo chúng tương ứng với. Nếu quảng cáo của bạn dành cho tất nhỏ, hãy liên kết đến một trang có tất cả các socks nhỏ hơn là trang chủ hoặc trang quần áo chung.

  • Sự tải nhanh:

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay,  tốc độ tải trang có thể tạo sự khác biệt giữa việc bán và thoát. Trang đích của bạn phải tải nhanh (trong vòng ba giây hoặc không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến seo của bạn nhưng điểm chất lượng google ads của bạn cũng sẽ không chỉ ảnh hưởng đến seo của bạn. 

  • Dễ điều hướng:

Trang đích của bạn phải có điều hướng rõ ràng, dễ sử dụng để cho khách truy cập tìm thông tin và liên hệ với bạn.

  • Indexable:

Nếu google robot không thể thành công  thu thập dữ liệu trang đích của bạn, họ sẽ không thể xác định mức độ phù hợp của nó, và điểm chất lượng của bạn sẽ bị truy cập.

Khi tạo chiến dịch quảng cáo, hãy đảm bảo trang đích của bạn bao gồm tất cả các vấn đề trên.

Tăng hiệu suất quảng cáo bằng điểm chất lượng google ads

Điểm chất lượng của bạn là chỉ số sức khỏe quan trọng cho quảng cáo của bạn.

Nó có thể hiển thị cho bạn những vấn đề cần thực hiện thay đổi, và cách cải thiện quảng cáo của bạn để họ có thể phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn.

Sử dụng chiến thuật trên để thúc đẩy điểm chất lượng, tăng độ xếp hạng của quảng cáo và giảm thiếu đáng kể chi phí chiến dịch trong quá trình chạy quảng cáo.

CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: Lô Q4-Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

** Với các dịch vụ: 

Quản trị, quảng cáo Facebook

Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

Thiết kế Website

- Thiết kế Banner Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48