• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Nói về website thì hầu hết mọi người đều đã từng nghe qua, tuy nhiên khi nói về thiết kế website hay làm sao để xây dựng một website đơn giản mà vẫn thu hút được khách hàng là điều không hề đơn giản.Vậy thiết kế website là gì? Làm sao để thiết kế website đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn được khách hàng? Hãy cùng chúng tôi tìm đáp án nào.

1. Thiết kế website là gì?

Thiết kế web hay thiết kế website được hiểu một cách đơn giản nhất là tạo một trang web cho các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức để phục vụ cho nhu cầu của mình.

Bí kíp thiết kế website đơn giản hấp dẫn khách hàng

2. Bí kíp thiết kế website đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn được khách hàng

* Thứ nhất: Hình ảnh được sử dụng đúng - đầy đủ - hợp lý

Từ trước đến nay, hình ảnh vốn được xem là yếu tố quan trọng nâng cao tính hấp dẫn, thu hút cho website. Một hình ảnh đẹp, chất lượng có thể quyết định việc mua bán hàng hóa hay sử dụng dịch vụ của khách hàng ngay lập tức.  Chẳng hạn như với một hình ảnh đẹp – đúng thời điểm trong website du lịch sẽ là điều kiện thiết yếu để thúc đẩy việc đặt tour của khách hàng ngay lập tức.

Mặc dù không thể phủ nhận tính chất quan trọng của hình ảnh thế nhưng nếu quá lạm dụng chúng vô tình bạn sẽ làm phản tác dụng, tính hiệu quả, khiến nội dung lu mờ và làm giảm tốc độ truy cập website. 

Bí kíp thiết kế website đơn giản hấp dẫn khách hàng

Vì vậy hãy ghi nhớ rằng sử dụng hình ảnh để bổ sung và tăng giá trị cho nội dung thông tin chứ không dùng chúng để thay thế thông tin. Nên sử dụng các ảnh có đuôi JEPG hoặc loại ảnh động GIF phổ biến như hiện nay.

* Thứ hai: Cung cấp đúng thông tin mà khách hàng cần

Bí kíp thiết kế website đơn giản hấp dẫn khách hàng

Website doanh nghiệp được xây dựng để bổ trợ cho hoạt động kinh doanh nhưng trên hết nó phải phục vụ khách hàng, vì khách hàng thì bạn mới mong tìm kiếm lợi nhuận, doanh thu hiệu quả. Chính vì thế hãy tập trung vào những thông tin mà khách hàng thực sự cần:

Cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể về doanh nghiệp như email, số điện thoại liên lạc, địa chỉ liên hệ.

Nội dung website đầy đủ, rõ ràng, nhấn mạnh vào những thông tin chính, trọng tâm. Đừng bao giờ để người dùng thấy những lỗi sai về mặt chính tả hay ngữ pháp bởi điều đó sẽ là một điểm trừ rất lớn về mặt chuyên nghiệp mà bạn đang xây dựng.

* Thứ ba: Mẫu đăng ký phù hợp

Hiện nay, một số website doanh nghiệp thường sử dụng một số mẫu đăng ký để lấy thông tin của khách hàng. Điều này hoàn toàn có thể nhưng bạn cần lưu ý hãy đưa ra những mẫu đăng ký phù hợp, không gây cản trở hay khó chịu cho quá trình đặt hàng của mỗi khách hàng. Đơn giản hóa để bạn vừa có thể lấy thông tin của khách hàng đồng thời không làm mất lòng họ.

* Thứ tư: Màu sắc thiết kế website

Về màu sắc thể hiện trên website, hãy lựa chọn màu sắc có chừng mực , chỉ nên phối hợp từ 2 -3 màu là đủ sức tạo ấn tượng và lan tỏa đến đông đảo khách hàng. Việc sử dụng quá nhiều màu chỉ làm cho website trở nên rời rạc và lòe loẹt mà thôi. Trong việc thể hiện nội dung thông tin cũng vậy, tốt nhất là hãy dùng màu chữ tối trên nền trắng để thu hút độc giả hoặc sử dụng một vài màu sắc xanh, đỏ nhấn mạnh vào những thông tin quan trọng.

Bí kíp thiết kế website đơn giản hấp dẫn khách hàng

Qua đây chắc hẳn bạn đã biết thế nào là thiết kế website đúng không nào? Với những bí kíp trên, mong rằng bạn sẽ xây dựng được cho mình một trang website phù hợp. Chúc các bạn thành công!