• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: Khu đô thị cầu sắt, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

** Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Với mọi doanh nghiệp, thiết kế logo đã trở thành bước đi đầu tiên khi họ muốn chen chân vào thương trường kinh doanh. Các doanh nghiệp thường bỏ ra một ngân sách khá lớn để hình ảnh thương hiệu mình được truyền bá đến với đông đảo người dùng.

Việc thiết kế logo chính là lá cờ tiên phong cho các hoạt động tiếp đó và logo chính là thứ tài sản quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp. Thiết kế một logo đẹp và ý nghĩa cũng như thêm một chất xúc tác để người dùng có cảm nhận tốt đẹp về doanh nghiệp. Vì vậy, việc thiết kế logo cần phải được đầu tư, quản lý và thực hiện một cách khôn khéo. Đừng nghĩ logo chỉ mang ý nghĩa biểu tượng, việc thiết kế logo phải gắn với sứ mệnh, định hướng phát triển của doanh nghiệp.

1. Logo là gì? Nguyên tắc thiết kế logo

  ➤  Logo là gì?

Logo là một yếu tố đồ họa kết hợp với cách thức mà nó thể hiện như: nhãn hàng hoặc thương hiệu, hình ảnh đại diện của một công ty, hình ảnh của một sự kiện, cuộc thi hay hình ảnh cho một cá nhân nào đó”. Nói đơn giản hơn, logo là sự kết hợp của các yếu tố hình ảnh, màu sắc, từ ngữ để làm nên một biểu tượng riêng của một cá nhân hay tổ chức nào đó.

  ➤  Nguyên tắc thiết kế logo

Thiết kế logo dựa trên một số nguyên tắc chính như: đơn giản, linh hoạt, dễ nhớ và khác biệt. Điều quan trọng là thiết kế logo giúp mọi người nhận biết ngay đó là doanh nghiệp của bạn.

Nếu thiết kế logo không đi theo những nguyên tắc này, nó có thể không nhắm đến được những khách hàng tiềm năng.

Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt ngày nay, mỗi doanh nghiệp đều muốn xây dựng cho mình một thương hiệu với số lượng khách hàng lớn. Để thực hiện điều này, thiết kế logo đẹp và ý nghĩa là một bước đi quan trọng để tạo điểm nhấn và gây tiếng vang thành công.

Như thế nào là một logo tốt? Để được gọi là “tốt”, việc thiết kế logo phải đảm bảo được tính khác biệt và truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Bên cạnh đó luôn phải tuân thủ những yếu tố về tính thẩm mỹ, sự hài hòa về bố cục, màu sắc, font chữ và khả năng khơi gợi sự tò mò của khách hàng.

2. Vai trò của thiết kế logo đối với doanh nghiệp

  ✔   Tiết lộ sự nhận diện thương hiệu

Thiết kế logo và khắc họa nó trên các sản phẩm, danh thiếp hay trang web của công ty để thể hiện quyền sở hữu. Điều này chứng tỏ cho khách hàng tiềm năng và cả thế giới biết rằng bạn là ai, bạn đang bán sản phẩm, dịch vụ gì hay những lợi ích bạn sẽ cung cấp là những gì. Nói chung, logo giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn, việc định vị thương hiệu sẽ từ đó trở nên đơn giản hơn.

  ✔   Thu hút khách hàng mới

Con người luôn bị hấp dẫn bởi những thiết kế thú vị và màu sắc. Việc thiết kế logo cũng vậy, nó thu hút sự quan tâm và khơi gợi sự tò mò của khách hàng tiềm năng. Nếu thiết kế logo hiệu quả, chắc chắn họ sẽ chú ý và hãy hi vọng rằng họ sẽ mua sản phẩm của bạn. Khi khách hàng đã ấn tượng với logo của một doanh nghiệp, họ sẽ đặt thêm niềm tin vào doanh nghiệp đó. Kèm theo hiệu ứng đám đông, rất có thể họ sẽ dẫn thêm khách đến cho bạn. Vì vậy, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp cũng trở nên suôn sẻ hơn.

THIẾT KẾ LOGO – LÁ CỜ TIÊN PHONG CHO MỌI DOANH NGHIỆP

  ✔   Phân biệt với đối thủ cạnh tranh

Thiết kế logo tốt sẽ phản ánh thương hiệu của bạn là gì, hơn nữa nó còn giúp phần phân biệt thương hiệu đó với các đối thủ cạnh tranh. Việc thiết kế logo cũng vì thế mà đòi hỏi sự khác biệt.

  ✔   Xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu

Sự trung thành đối với thương hiệu mang tầm ảnh hưởng lớn mà mỗi công ty nào cũng cần phải thúc đẩy. Thiết kế logo với sự dễ dàng để nhận biết giúp công ty xây dựng lòng trung thành đó.

THIẾT KẾ LOGO – LÁ CỜ TIÊN PHONG CHO MỌI DOANH NGHIỆP

Thỉnh thoảng có một số công ty sẽ thiết kế logo mới để cập nhật hình ảnh mới hay một số thay đổi khác. Điều này thật sự không nên khi hình ảnh cũ đã trở nên quen thuộc và đi sâu vào lòng người, khách hàng cũng phải thay đổi theo để tiếp nhận những cái mới là điều rất khó khăn.

  ✔   Quảng bá thương hiệu

Thiết kế logo là cách để quảng cáo thương hiệu và thông điệp đến với mọi người một cách nhất quán. Logo sẽ xuất hiện ở tất cả mọi nơi có sự hiện diện sản phẩm của bạn, điều đó sẽ tạo nên sự gắn kết giữa logo và thương hiệu. Một logo nên được nằm trên tất cả các tài liệu, bao bì, cửa hàng cũng như các phương tiện truyền thông khác nhau.

  ✔   Nâng tầm giá trị doanh nghiệp

THIẾT KẾ LOGO – LÁ CỜ TIÊN PHONG CHO MỌI DOANH NGHIỆP

Thiết kế logo là việc quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty. Công ty nào có hình ảnh logo chuyên nghiệp hơn chắc chắn sẽ chiếm ưu thế hơn. Vì vậy logo chính là thứ giúp nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp.

Thiết kế logo là một bước đi quan trọng trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên đây cũng là một lĩnh vực chuyên môn, bạn cần hiểu được mối quan hệ giữa sự sáng tạo và sự chuyên nghiệp. Marketing Toàn Cầu đầy đủ tự tin, kinh nghiệm và chuyên môn để thực hiện cho bạn một thiết kế logo ấn tượng nhất.

XEM THÊM: ➤➤➤ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 
                    ➤➤➤  QUY TRÌNH THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU