• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN VIỆC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU TRÊN FACEBOOK

Facebook là một trong những nơi đáng giá nhất trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, bởi với lượng người dùng chiếm tối đa và nhiều loại sản phẩm đa dạng khác nhau của từng cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức. Đây là nơi bạn có thể nâng cao sự khác biệt và uy tín của một thương hiệu của mình tới khách hàng một cách dễ dàng nhất.

NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN VIỆC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU TRÊN FACEBOOK

Facebook là công cụ xã hội cho phép mọi quản trị viên web, doanh nhân và Marketer kết nối với người tiêu dùng thông qua việc sử dụng và phát triển Content – Nội dung. Nội dung đã và đang là thứ quan trọng trên thị trường trực tuyến, nhằm tồn tại và hoạt động theo một cách hiệu quả nhất. Nhiều doanh nghiệp không thể phát triển doanh nghiệp thành công ở thị trường đổi mới với công nghệ 4.0, do họ không có khả năng tận dụng nội dung cho Doanh nghiệp của mình. Với chiến lược rõ ràng, nội dung phù hợp được quảng bá trên mạng xã hội, tiêu biểu như Quảng cáo Facebook có thể biến bất kỳ doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn nào, đều có thể trở thành nhà thống trị trên mạng xã hội. Bởi vậy, nội dung Facebook nhằm:

- Tương tác

- Định hướng 

- Bán hàng

NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN VIỆC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU TRÊN FACEBOOK

Vì vậy, hôm nay Marketing Toàn Cầu sẽ cung cấp cho bạn các chiến lược, lời khuyên và thủ thuật để thu hút khách hàng qua bài viết trên Facebook một cách hiệu quả nhất nhé! 

Tương tác

Tương tác chính là giai đoạn đầu tiên trong quy trình thực hiện Marketing của bạn. Facebook mang đến cho bạn sự tương tác một cách đơn giản và hiệu quả khi xây dựng mối quan hệ ấy.

1. Đặt câu hỏi

Câu hỏi luôn là điểm nhấn cho một cuộc trò chuyện hay tương tác. Khi bạn đăng một trạng thái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề thì bạn hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đang đánh thẳng vào tâm lý khách hàng, gây tranh cãi hoặc liên quan đến một sự thật nào đó. Như vậy nó sẽ thu hút đông đảo cảm xúc của đối tượng mục tiêu quan tâm tới hơn.

2. Giữ nội dung ngắn gọn, súc tích

Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thật chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì họ đang cần biết. Tận dụng được tiêu đề hay nội dung bài đăng để giới thiệu được thương hiệu của mình.

NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN VIỆC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU TRÊN FACEBOOK

3. Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý

Khi bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed của mình, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh phải thật bắt mắt phải không nào?. Hay chúng còn được gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Cụ thể như:

- Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)

- Ảnh Quote

- Ảnh chụp màn hình

- Infographics

- GIF

- Memes

- Video

NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN VIỆC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU TRÊN FACEBOOK

Định hướng (Educate)

1. Cung cấp nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì từ các đối thủ cạnh tranh cung cấp.

- Hãy bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đưa ra một danh sách chi tiết các điểm mạnh và điểm yếu, bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.

- Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.

2. Luôn nghĩ về khách hàng

Khi bạn viết nội dung để quảng bá thông qua trang Facebook, hãy luôn đặt mình vào đối tượng khách hàng. Để hiểu rõ được khách hàng thực sự nhận được những thông tin từ bài viết đó như thế nào. Để từ đó bạn sẽ thu hút sự chú ý toàn phần tới một “giải pháp tối thượng”, và đó chính là các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến Doanh nghiệp bạn.

NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN VIỆC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU TRÊN FACEBOOK

3. Tập trung vào mối quan hệ giữa bạn và khách hàng tiềm năng

Mỗi thương hiệu mạnh đều có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng tiềm năng của mình. Điển hình như Nike, Zara hoặc Apple với sản phẩm iPhone. Khi khách hàng đã cảm thấy yêu thích những thương hiệu này thì họ sẽ trở thành những người theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ nhất. Họ sẽ mua mọi sản phẩm và sẽ khuyến khích những người thân, người xung quanh thực hiện tương tự như họ. Bạn có thể chỉ bỏ ra thời gian để tiếp cận một người mà thu về kết quả vượt quá sự mong đợi.

Như vậy, Như vậy trên đây là những chia sẻ về để việc thu hút khách hàng trên facebook một cách hiệu quả nhất. Hy vọng rằng đây sẽ là thông tin hữu ích để bạn có thể tham khảo và tạo ra những nội dung chất lượng, thương hiệu mạnh, hướng tới người dùng trên facebook nhé!

NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN VIỆC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU TRÊN FACEBOOK

CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

** Với các dịch vụ: 

- Quản trị, quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế Banner Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Xem thêm: Cách thức để một Website lên TOP tự nhiên