• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT KHÔNG?

Từ khóa (Trong tiếng anh: Keyword) là từ, một cụm từ hay có thể là một ký tự mà người dùng gõ tìm kiếm trên thanh công cụ của Google về một vấn đề nào đó mà họ đang quan tâm tới và google sẽ trả về danh sách kết quả phù hợp với từ khóa đó. Vì thế để có được từ khóa mà thu hút nhiều người tìm kiếm thì cần phải có cả một quá trình nghiên cứu.

Vậy Nghiên cứu từ khóa là gì? và Vì sao cần phải nghiên cứu từ khóa?

Nghiên cứu từ khóa là công việc đầu tiên khi thực hiện một dự án SEO và đây được coi là chìa khóa thành công của một dự án. Nó cần sử dụng rất nhiều kiến thức về sản phẩm cũng như là các hoạt động SEO Website để tạo bước đà chạy hoàn hảo giúp cho dự án SEO được định hướng một cách chính xác và thực hiện sẽ dễ dàng hơn.

Bằng các cách nghiên cứu nhu cầu từ khóa trên thị trường của các SEOer thì không chỉ từ khóa là các từ, cụm từ và thuật ngữ hướng tới SEO hay là các ký tự để họ muốn được nâng cao thứ hạng trong danh sách công cụ tìm kiếm mà còn hiểu nhiều hơn về Khách hàng ở mức độ tổng quát nhất. 

NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT KHÔNG?

Tại sao chúng ta cần phải thực hiện công việc nghiên cứu từ khóa mỗi khi bắt đầu hay có thể là cả một quá trình thực hiện một dự án SEO?

Bởi vì nếu một từ khóa sơ sài sẽ khiến cho các công việc như tối ưu Onpage, viết nội dung... sẽ đi một hướng sai lệch, tốn rất nhiều thời gian và cả công sức mà không được nhiều người tìm kiếm trên mạng. 

Việc Nghiên cứu từ khóa không phải chỉ đơn giản là nghĩ và chọn một hai từ khóa để SEO mà nó là cả một quá trình cần đầu tư công sức và tâm huyết vào nó. Nếu bạn làm công việc này càng chi tiết, tỉ mỉ và khoa học bao nhiêu thì các bước về sau sẽ càng dễ dàng đạt được thành công hơn.

Lợi ích của việc nghiên cứu từ khóa

♦ Hỗ trợ lên chiến lược content và cấu trúc website:

Có thể nói từ khóa chính là yếu tố nòng cốt để bạn xây dựng website. Bạn hãy hình dung bộ từ khóa chính là khung sườn vì thế việc sắp xếp, phân chia từ khóa chính từ khóa phụ và các liên kết liên quan là những mắt xích quan trọng của website. Nếu bạn phân bổ từ khóa một cách hợp lý và logic sẽ giúp tạo nên một cấu trúc website thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Từ đó việc Xây dựng các nội dung phù hợp nhằm thu hút và thuyết phục những khách hàng đã và đang quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của bạn

♦ Định hướng xây dựng nội dung xuyên suốt và thống nhất:

Trong nghiên cứu từ khóa có những từ khóa chính và từ khóa phụ cũng như content có nội dung chính và nội dung phụ bổ sung. Nếu như không phân biệt rõ ràng khi xây dựng nội dung cho website bạn sẽ dễ bị thiếu ý, lặp ý, bố cục lộn xộn gây nên sự không thống nhất và tập trung.

♦ Hỗ trợ đa dạng hóa Anchor text cho kế hoạch xây dựng backlinks:

Việc SEO tập trung 1, 2 từ khóa đã trở thành việc cổ hủ, không còn hiệu quả. Thậm chí Google không đánh giá cao, nhận định đó là liên kết không tự nhiên ảnh hưởng xấu đến kết quả SEO. Vì vậy bạn cần xây dựng đa dạng hóa từ khóa cũng như Anchor text để có thể có một chiến lược building backlinks hợp lý nhất.

♦ Tìm đúng từ khóa để SEO:

Việc Seo đúng từ khóa sẽ làm cho khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn hơn. Và từ đó làm tăng lượng traffic vào website. Website sẽ được đánh giá tốt hơn. Xếp hạng của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn. Ngoài ra còn giúp bạn bán hàng, tăng doanh thu và mang lại nhiều giá trị thương hiệu. Nhưng để có được điều này thì bắt buộc bạn phải nghiên cứu từ khóa tỉ mỉ, chọn đúng, chọn chuẩn từ khóa, Xây dựng nội dung chất lượng, Thiết kế website đẹp mắt và hấp dẫn và có các chương trình giảm giá, khuyến mãi mang nhiều giá trị hơn cho khách hàng…

NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT KHÔNG?

♦ Nghiên cứu từ khóa hỗ trợ cho Google Ads:

Quảng cáo google adwords là con đường tắt mang lại kết quả nhanh hơn con đường SEO vì vậy các doanh nghiệp hiện nay đã và đang áp dụng rất nhiều.

- Nếu bạn chọn từ khóa có ít người tìm kiếm bạn sẽ chẳng có mấy lượt truy cập.

- Nếu bạn chọn từ khóa không phù hợp với nội dung website khách hàng sẽ không đánh giá cao và sẽ chẳng có lượt chuyển đổi nào cả.

Như vậy sẽ bị lãng phí về thời gian, công sức, tiền bạc của bạn... Bạn cần đầu tư kỹ càng vào việc nghiên cứu từ khóa để:

- Hiểu được điều khách hàng đang quan tâm, nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó đánh đúng trọng tâm, chọn đúng từ khóa dễ dàng kết nối với họ.

- Đầu tư vào các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao nhằm hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

- Đa dạng hóa từ khóa giúp tăng lượng traffic truy cập vào website, tăng số lượng khách hàng tiềm năng có chuyển đổi cao.

- Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn, thuyết phục khách hàng...

Quy trình Nghiên cứu từ khóa:

Bước 1: Xác định lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh

Công việc đầu tiên chính là tìm hiểu về các ngành, sản phẩm, dịch vụ cũng như công việc kinh doanh của bạn. Bạn cần phải hiểu bản thân mình chỉ có thể nói cho khách hàng về những thứ mà bạn có, đáp ứng và thuyết phục các nhu cầu khách hàng.

Hãy xác định "khách hàng của bạn là ai" từ đó mới định hướng, hướng đi một cách chính xác nhất.

Bước 2: Xác định các từ khóa là nòng cốt

Bạn có thể tự mình suy nghĩ, hoặc hỏi ý kiến của khách hàng để tham khảo xem khách hàng của bạn cần gì và sẽ tìm kiếm gì trên công cụ tìm kiếm. Sau đó vạch ra một vài từ khóa chính tạo lên ý tưởng cho bộ từ khóa đó. Hãy cố gắng tạo ra càng nhiều từ khóa càng tốt, miễn sao nó có ý nghĩa với khách hàng của bạn.

Bước 3: Xây dựng bộ từ khóa liên quan

Hãy cố gắng mở rộng bộ từ khóa càng chi tiết càng tốt. Nếu bạn cảm thấy khó khăn quá có thể thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Suggest, google trend, hay google keywords planner để tìm kiếm các từ khóa liên quan.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo chính các đối thủ của mình thông qua các title, nhóm từ khóa mà đối thủ đang phát triển và mở rộng. Hãy cố gắng tích góp càng nhiều càng tốt.

Bước 4: Nghiên cứu, phân tích, đánh giá từ khóa

Đây là công đoạn quan trọng nhất, tuy không khó nhưng đòi hỏi bạn cần tỉ mỉ và đôi khi cần có kinh nghiệm nó sẽ tạo được nhiều lợi thế hơn.

Thật tiện lợi khi google cung cấp đầy đủ các công cụ để hỗ trợ bạn:

Google keywords planner: kiểm tra mức độ cạnh tranh của từ khóa, tỷ lệ chuyển đổi.

Google Insight Search và Google Trends: giúp bạn so sánh lượng search và xu hướng tìm kiếm của khách hàng.

Google Search Box: Giúp bạn tìm gợi ý từ khóa liên quan

NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT KHÔNG?

Bước 5: Phân loại và chọn lọc

Bạn có thể phân loại từ khóa theo các đặc điểm như:

+ Từ khóa thông tin

+ Từ khóa thương hiệu

+ Từ khóa hỏi đáp

+ Từ khóa sản phẩm

+ Từ khóa mua bán

+ Từ khóa địa điểm

+ Từ khóa sai

Ngoài ra bạn có thể phân loại từ khóa theo mục đích như:

+ Nhóm từ khóa chính: sử dụng từ khóa sản phẩm, mua bán, thương hiệu

+ Nhóm từ khóa phụ: từ khóa đối tượng, từ khóa địa phương, từ khóa thông tin, từ khóa giải pháp

+ Nhóm từ khóa kéo traffic: từ khóa tin tức, xu hướng, hỏi đáp, hướng dẫn

Sau đó bạn hãy sắp xếp lại bảng từ khóa trên một bảng excel với các chỉ số cần thiết để dễ dàng theo theo dõi và bổ sung trong quá trình phát triển dự án.

★ Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận sự ưu đãi tốt nhất!

Marketing Toàn Cầu với đội ngũ nhân viên luôn được bồi dưỡng, đào tạo và nâng cao trình độ, rất tự tin có thể giúp bạn thực hiện việc Nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả nhất. Thị trường Gia Lai - Một thị trường đầy tiềm năng để bạn có thể đạt mốc những con số lý tưởng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn các dịch vụ của chúng tôi phần nào có thể giúp ích cho Doanh nghiệp bạn, hãy để chúng tôi giúp bạn hoàn thiện và phát triển rộng hơn nữa nhé.

Hãy để lại thông tin để được nhận sự hỗ trợ chi tiết nhất từ chúng tôi!

CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU uy tín, chuyên nghiệp. Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Website www.marketingtoancau.com

Email   :   globalmarketingvn@gmail.com

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

Xem thêm: DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS TẠI GIA LAI