• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Tuy nhiên đó chỉ phán ánh bề nổi của vấn đề. Khi được hỏi về Marketing ở thời điểm năm 2020, các chuyên gia Marketing từ các tập đoàn lớn như HTC, McDonald và AARP đã vẽ ra một tương lai marketing thống trị bởi các nền tảng giá trị, trải nghiệm thực tế ảo mạng xã hội, và định dạng truyền thông Ephemeral, nơi mà Big Data tạo điều kiện cho các thương hiệu cải tiến trải nghiệm khách hàng.

1) Mạng xã hội sẽ cho người dùng những trải nghiệm về thực tế ảo – Josh Machiz, Giám đốc Integrated Marketing, NASDAQ

“Bước tiến tiếp theo của mạng xã hội chính là trải nghiệm thưc tế ảo. Khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế ảo để kết nối với các thương hiệu thông qua mạng xã hội. Chẳng hạn bạn có thể nghe thấy tiếng chuông ở Nasdaq bằng tai nghe đặt tại chính ngôi nhà bạn bằng trải nghiệm thực tế ảo.”

** Xem thêm: Xây dựng nội dung và quảng cáo facebook

Marketing 2020 từ góc nhìn các chuyên gia

2) Big Data sẽ khiến các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm Marketing theo ngữ cảnh – Deidre Walsh, Giám đốc Marketing, Silicon Labs.

“Chúng ta sẽ chuyển từ Social hay Content Marketing sang Contextual Marketing (Marketing theo ngữ cảnh). Câu hỏi lớn đặt ra là khi các Marketer bắt đầu tiếp cận các dữ liệu về mạng xã hội hay các dữ liệu đo lường sức khỏe thương hiệu và dùng chúng hàng ngày (từ hệ thống được ví như chiếc tủ lạnh), làm thế nào để việc này trở nên hiệu quả mà không phá hỏng chúng? Chúng ta cần đảm bảo áp dụng những công nghệ mới này với mục đích mang đến cuộc sống tốt hơn cho con người thông qua trải nghiệm theo ngữ cảnh (Contextual).”

3) Ephemeral Marketing sẽ khiến các nhãn hàng khó khăn hơn trong việc tìm hiểu thông tin khách hàng – Ef Rodriguez, Giám đốc Marketing, Global Social, HTC

“Tôi nghĩ việc quan sát được chia sẻ của người dùng trên mạng xã hội sẽ trở nên khó khăn hơn. Vâng, những thương hiệu lớn có tiếng nói sẽ luôn tồn tại nhưng sự đi lên nhanh chóng của Snapchat báo hiệu sự thay đổi truyền thông từ ‘vĩnh viễn và lưu trữ’ sang ‘phù du và vui vẻ.”

4) Gen Z sẽ thúc đẩy các thương hiệu đạt những giá trị và nền tảng lòng tin trong chiến lược Marketing của họ – Jaclyn Suzuki, Senior Designer, Chuyên gia phân tích xu hướng, Ziba Design, Inc.

Marketing 2020 từ góc nhìn các chuyên gia

“Gen Z sẽ thay đổi cách chúng ta kể chuyện. Tôi nhìn thấy sự chuyển đổi trong cách truyền tải thông điệp từ nội dung cuộc sống đến giá trị và xây dựng hệ thống trên nền tảng lòng tin. Những cải tiến này sẽ không đi lối mòn truyền thống mà phải mang những tinh thần và nguyên tắc riêng. Marketing năm 2020 sẽ được dẫn dắt mọi người vào một bữa tiệc văn hóa trên nền tảng lòng tin, hướng đến thái độ và các giá trị thật chứ không đơn thuần chỉ về nhân khẩu học.”

5) Big Data sẽ giúp chúng ta hiểu về trải nghiệm khách hàng – Andrew Bates, Giám đốc chiến lược, AARP

“Big Data chính là nơi không chỉ ưu việt về tìm kiếm phần cứng và kĩ thuật mà còn giúp ta hiểu được trải nghiệm khách hàng thực tế như thế nào. Trải nghiệm của một thành viên hay một cá nhân khi tương tác với chúng ta ra sao? Câu hỏi quan trọng là làm thế nào AARP cung cấp người dùng một trải nghiệm mượt mà trên tất cả các công nghệ Big Data mới này?”

6) Nghiên cứu các thiết bị và phân tích sẽ tăng tầm ảnh hưởng – Patrick Ogawa, Giám đốc Deloitte Digital and Giám đốc văn phòng Seattle

“Tôi đang dành hầu hết thời gian của mình cho Big Data và phân tích các thiết bị máy móc. Tôi cá là việc học về máy móc và thuật toán chính là mấu chốt vấn đề.”

7) Những thương hiệu thành công sẽ dùng dữ liệu để tạo ra các trải nghiệm đáng nhớ - Mbali Ndandani, Giám đốc Digital, Mc Donalds South Africa

“Marketing năm 2020 sẽ không hướng đến tìm kiếm khách hàng mục tiêu mà phải tạo ra giá trị, kết nối và tạo các khoảnh khắc đáng nhớ. Thương hiệu chiến thắng chính là tạo được giá trị cho khoảnh khắc gửi đến khách hàng từ việc sử dụng dữ liệu.”

Nguồn: sprinklr

Xem thêm: Fanpage Global: https://www.facebook.com/info.globalmarketing/