• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Từ trước đến nay, nội dung website luôn là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ. Trên thực tế, việc xây dựng nội dung website hấp dẫn, đem lại lợi ích cũng như truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng là điều không hề đơn giản.

KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NỘI DUNG WEBSITE HẤP DẪN

Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách xây dựng nội dung website hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các yếu tố cần quan tâm khi xây dựng nội dung website

  ➤   Nội dung website đòi hỏi phải dễ đọc, dễ hiểu

Bài viết trên website cần được viết đúng chính tả, ngôn ngữ và cú pháp phải thân thiện với người dùng, trình bày khoa học, cẩn thận. Đây chính là những yếu tố tiên quyết để nội dung website có thể hấp dẫn người đọc.

  ➤   Nội dung website phải được cập nhật

Tất nhiên, không một khách hàng nào truy cập vào một website để đọc lại các nội dung cũ nhiều lần. Muốn khách hàng quay trở lại, bạn cần liên tục cập nhật mới nội dung website. Nội dung đó nên ưu tiên những thông tin hoàn toàn mới và không bị trùng lặp với nội dung trang web khác. Bạn cũng có thể tham khảo nội dung website khác, việc của bạn là cần sáng tạo nội dung đó để mang lại màu sắc riêng biệt cho website của mình.

  ➤   Nội dung website cần bố cục gọn gàng

Trình bày nội dung website một cách khoa học sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị hơn. Họ sẽ dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin, nắm bắt nội dung website một cách hiệu quả nhất mà không tốn quá nhiều thời gian.

  ➤   Nội dung website hướng đến người dùng

KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NỘI DUNG WEBSITE HẤP DẪN

 

Trước khi xây dựng nội dung website, bạn cần nghiên cứu xem những vấn đề nào độc giả đang rất quan tâm. Bạn cần xây dựng nội dung website để làm rõ các vấn đề đó và tháo gỡ những thắc mắc của khách hàng một cách chính xác nhất.

  ➤   Nội dung website là dành cho người đọc

Dù biết, nội dung website cần chuẩn SEO để có những vị trí tốt trên top tìm kiếm. Thế nhưng bạn cần nhớ, nội dung website được xây dựng là dành cho người đọc. Vì vậy, các từ ngữ được sử dụng cần được chau chuốt cho thật hấp dẫn. Từ khóa luôn là yếu tố quan trọng và cần được tối ưu, nhưng bạn đừng nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào bài, nó gây cảm giác chán nản cho người đọc. Hãy sử dụng từ khóa một cách hợp lí nhất.

Kinh nghiệm xây dựng nội dung website hiệu quả và hấp dẫn

  ➤   Nâng cao lợi ích khách hàng

Khi xây dựng nội dung website, bạn cần làm nổi bật những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đừng cố bán hàng ngay khi bắt đầu nội dung website. Hãy tạo một cảm giác gần gũi với những “thượng đế” của mình bằng những câu chào hỏi thân thiện nhất. Từ đó đi đến thuyết phục khách hàng và tạo cho website một phong cách bán hàng riêng biệt.

  ➤   Nội dung website tập trung vào nhu cầu khách hàng

Những người truy cập vào website của bạn không chỉ là những khách hàng thân thuộc mà còn là những khách hàng mới. Vì vậy, như đã nói ở phần trên, bạn cần tập trung giải quyết các vấn đề mà đa số người dùng đang quan tâm. Điều này giúp website của bạn giữ chân được những khách hàng cũ và có cơ hội thu hút những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

  ➤   Nội dung website nên thống nhất

Sự thống nhất ở đây chính là sự thống nhất về hình thức như font chữ, màu sắc, kích thước chữ ngay từ tiêu đề cho đến nội dung bài viết. Bạn đừng nên tô màu cho nội dung website bằng phong cách quá lòe loẹt, điều này khiến người xem rối mắt và không muốn tham khảo thêm nội dung website.

  ➤   Nội dung website cần đơn giản

Thực tế, việc xây dựng nội dung website không quá rắc rối và phức tạp. Bạn nên phát triển nội dung đó bằng những điều đơn giản, dễ hiểu nhất. Tuy nhiên vẫn cần sự cẩn thận khi xây dựng nội dung website, nó cần sự mới lạ và phong phú. Hơn nữa, nội dung website cần được kiểm tra kỹ trước khi chia sẻ.

  ➤   Nội dung website cần tương thích với nhiều trình duyệt

KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NỘI DUNG WEBSITE HẤP DẪN

 

Mỗi khách hàng sẽ truy cập website bằng nhiều trình duyệt khác nhau, mỗi trình duyệt sẽ hiển thị nội dung website của bạn một cách khác. Bạn có thể tham khảo nội dung website trên nhiều trình duyệt để có thể sửa chữa, bổ sung những chỗ chưa hoàn thiện để nội dung website đạt kết quả tốt nhất.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm xây dựng nội dung website hấp dẫn và lôi cuốn nhất. Hi vọng bạn đọc có thể tiếp thu và áp dụng để nội dung website được cải thiện tốt hơn.

Xem thêm: ➤➤➤ VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI XÂY DỰNG NỘI DUNG WEBSITE
                 
➤➤➤ TIÊU CHÍ XÂY DỰNG MỘT WEBSITE CHUẨN SEO