• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

1. Google Analytics là gì?

Google Analytics là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo có thể theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website. Với mong muốn đem đến môi trường Internet “xanh – sạch – đẹp”, Google cung cấp ứng dụng Analytics này nhằm hỗ trợ các quản trị viên website có thể đánh giá tổng thể tình trạng của website với chỉ một con bot tuần tra. Google Analytic đảm bảo số liệu về website mà họ cung cấp đều chính xác.

Google Analytic cho bạn thấy được lưu lượng truy cập vào website, thời gian trung bình của một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang của người dùng trên website của bạn. Ngoài ra, Google Analytics còn đưa ra nhiều chỉ số khác nữa giúp bạn hiểu rõ hành vi lướt website của người dùng.

Google Analytics là gì? Đăng ký google analytics cho website

2. Đăng ký Google Analytic cho website

Trước khi đưa Google Analytics vào Website, bạn phải đăng ký dịch vụ Analytics. Truy cập website của Google Analytics https://analytics.google.com/analytics/web/ và click vào link "Truy Cập google Analytics" nếu bạn có một tài khoản Gmail, hoặc nhấp vào "Đăng Kí Ngay Bây Giờ" nếu bạn chưa có tài khoản Gmail.

Sau khi đăng nhập thành công thì bạn nhấn vào "Đăng ký" Để tạo một project mới để quản lý thống kê website của bạn.

Ở bảng này bạn thấy "Bạn muốn theo dõi điều gì?" mặc định của nó là  trang web bạn để nguyên nhưng nếu bạn chạy trên Ứng dụng thì click vào nút google tự chuyển. Đây là mình làm trên trang web.

Google Analytics là gì? Đăng ký google analytics cho website

Thiết lập thuộc tính web của bạn, Phần này bạn hãy điền tên website, url website, lĩnh vực hoạt động website (cái này giúp google định vị webite của bạn là website gì: bán hàng, tin tức, du lịch    ) Vị trí địa lý để xác định giờ. (Cái này giúp bạn cứ 11h59p59s hàng ngày là google analytic sẽ đóng và cấp nhật sang ngày mới. Có thể sai vài giây đến vài phút.) Số ID bạn có thể điện 1 2 3 tùy bạn. Nhưng chú ý không được trùng với số ID trước. Mục đích cái này nếu bạn quản lý 2 website giống nhau về tên sẽ khó. Google chia ra để 1 google dễ phân biệt và bạn cũng không bị lầm. (Cái này mình đã từ bị)

Sau khi xong có phần "Cài đặt chia sẻ dữ liệu" theo mình để mặc định.  Tiếp đó, bạn nhận ID theo rõ google hiện ra một bảng hỏi điều khoản của google analytic như sau:

Bạn chọn Tôi Chấp Nhận

Giờ google analytic hiện ra một một bảng.

Phần 1: Bạn chú ý với blogger hoặc wp thì ID theo dõi này quan trọng.

  • Blogger: Trong phần cài đặt khác có phần google analytic bạn cần copy xong lưu là ok
  • Wp: có một plug in về google analytic bạn tải về và sử dụng và phải dùng ID này nếu ko tất cả add on hỗ trợ SEO và  google  báo  lỗi  chưa  đăng  ký google  analytic mà trong khi đó bạn đã add code vào rồi

Phần 2: Đây là mã theo dõi của bạn. Hãy sao chép và dán mã này vào mã của mỗi trang mà bạn muốn theo dõi.

Đoạn mã mày bạn chep và head trong teamplate, thems tùy thuộc vào website của bạn là gì.

Sau đó chờ 00 giờ ngày hôm sau sẽ có báo cáo của google.