• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

GOOGLE ADS HAY SEO HỖ TRỢ TỐT CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING HƠN?

Chắc hẳn các bạn đã biết SEO Website và Quảng cáo Google Ads rồi đúng không, chúng đều là các dịch vụ tối ưu hóa website nhằm hướng đến mục tiêu gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google và các công cụ tìm kiếm khác mà cụ thể là SEO, bằng cách tìm kiếm những từ khóa về sản phẩm, dịch vụ, các thông tin liên quan. Ngoài ra hai dịch vụ này có rất nhiều đặc điểm khác nhau xét trên cùng một số yếu tố. Trong chiến dịch marketing online bạn có thể sẽ phải sử dụng kết hợp cả 2 yếu tố này để đạt được hiệu quả mà bạn mong muốn, đáp ứng được mục tiêu kinh doanh của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm ra những điểm khác biệt giữa Google Ads và SEO để xem cái nào tốt cho chiến dịch làm marketing online của bạn và sử dụng 2 công cụ này như thế nào cho phù hợp.

1. So sánh giữa Google Ads và SEO

Google Adwords

SEO

 Dành cho các trang web của Google và trang web sử dụng Google Adsense

 Áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm

Truy cập từ Ads được trả tiền

 Truy cập từ SEO là miễn phí

 Quảng cáo Ads được xuất hiện ở phía trên bên phải của Google Search và theo một số điều kiện (đấu giá cạnh tranh), thì bạn có thể nhận được một trong những vị trí quảng cáo thuận lợi.

 Bạn phải làm việc khó khăn hơn nhiều để có được một trong những vị trí hàng đầu ở các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

- Xuất hiện vị trí TOP ngay lập tức thông qua các chiến dịch mà bạn tạo ra và bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập nhắm tới mục tiêu bạn đang quảng cáo

- Chỉ cần 5 phút quảng cáo thì bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.

- Bạn cần rất nhiều thời gian hơn (đặc biệt là cho các trang web mới) để có được thứ hạng tốt và truy cập ổn định.

- Thời gian đẩy từ khóa lên TOP từ 2 – 6 tháng từ từng mức độ cạnh tranh của từ khóa

 Dễ dàng tính toán chi phí và doanh thu hơn

 Khó khăn hơn vì có rất nhiều yếu tố trong quá trình làm chiến dịch SEO bị thay đổi ảnh hưởng tới chi phí và doanh thu

 Khi ngừng chiến dịch thì lượng truy cập đến Website cũng dừng lại

 Một khi đã bắt đầu nhận được lưu lượng tự nhiên thì lưu lượng truy cập sẽ tiếp tục lâu dài

 Có thể thực hiện nhiều từ khóa cùng một lúc

 Cần tập trung vào một vài từ khóa để cho kết quả tốt nhất, sau đó có thể rộng dần từ khóa ra nhiều hơn với thời gian làm những từ khóa mở rộng ngắn hơn trước.

- Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 35%

- Google Ads gặp phải những lượng click ảo (tức các đối thủ cạnh tranh lượt Click để làm tụt vị trí top của từ khóa)

- Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 65%

- SEO có lượt click tiềm năng hơn → Giá trị của Click cao thì SEO có lợi hơn

 

 Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải đặt giá cao hơn thì mới đạt Top cao, chi phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy vào từ khóa.

 Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.

→ Xét về tính lâu dài thì SEO có chi phí rẻ hơn nhiều

 Chỉ ảnh hưởng duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít

 Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO cũng vậy thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo

 

2. GOOGLE ADS hay SEO cái nào tốt cho Marketing?

Mục tiêu chính của các doanh nghiệp từ trước tới nay trong các chiến dịch tiếp thị Internet đó là giúp khách hàng có được lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm thông qua SEO. Tuy nhiên hiện nay các chủ doanh nghiệp đôi khi cần đạt kết quả nhanh hơn và trực tiếp hơn nên đã nghĩ tới sử dụng Ads ngay.

GOOGLE ADS HAY SEO HỖ TRỢ TỐT CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING HƠN

- Ads chỉ có ưu điểm lớn nhất là đáp ứng được ngay lập tức kết quả vị trí hiển thị TOP của bạn mong muốn. Tuy nhiên bạn sẽ phải trả tiền cho những lần truy cập từ Ads ấy, nếu lợi nhuận kinh doanh của bạn vượt trội hơn và đáp ứng được chi phí phải trả thì đó là lời giải thích cho chiến dịch bạn đang sử dụng là thành công, chi phí đó là hiệu quả.

- Ads thường là sự lựa chọn của những công ty mới muốn nhắm ngay mục tiêu truy cập qua những từ khóa quảng bá để từ đó kiếm được những khách hàng đầu tiên cho hoạt động công ty. Cũng có thể coi đây là một cuộc thử nghiệm sản phẩm, thủ tục và các dịch vụ trong kế hoạch làm marketing của họ.

Các ý kiến ở trên được cho là đúng nếu bạn đang sử dụng Ads một cách thông minh và thận trọng. Nếu bạn không kiểm soát và giám sát chiến dịch chặt chẽ qua những công cụ đã được tích hợp trong Ads, thì khả năng mà bạn sẽ nhận được kết quả thất bại nhiều hơn là thành công.

3. SEO cũng đóng một phần quan trọng cho hoạt động Marketing online

Ngay cả khi bạn sử dụng Ads cũng đừng bao giờ quên SEO. Nếu bạn có một ý tưởng SEO mà nó rất có khả năng hoàn thành trong thời gian 10 ngày, hoặc 1 tháng tới thì hãy dùng Ads vì nó nhanh hơn. Trong thời gian đó, bạn cũng nên bắt đầu làm SEO, vì tiếp thị nội dung và đa phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp cho bạn đạt kết quả tốt hơn, thực hiện SEO là bạn đã thực hiện rất tốt công việc và điều này chắc chắn sẽ thành công ở thị trường online dài hạn. 

GOOGLE ADS HAY SEO HỖ TRỢ TỐT CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING HƠN

 

4. Vậy có nên sử dụng cả hai dịch vụ cùng một lúc?

Một số người cho rằng khi bạn nhận được lượng truy cập từ SEO thì bạn không cần phải sử dụng tới Ads nhưng đây là một cách nhìn sai lầm. Thậm chí nếu bạn đang có thứ hạng vị trí TOP tốt, bạn vẫn có thể sử dụng Ads để được tiếp cận cho cùng một hoặc nhiều từ khóa khác. Bạn có thể đo lường hiệu quả của các chiến dịch Ads nếu có lợi nhuận thậm chí có thể tăng ngân sách của bạn cho một chiến dịch cao hơn. Lợi ích mà bạn đạt được ở đây là vừa theo sát được Ads mà vẫn đem lại hiệu quả làm tăng doanh thu cho bạn.

5. Vậy SEO và Ads, cái nào tốt nhất cho Marketing?

Như các yếu tố trên đã đưa ra thì câu trả lời của chúng tôi là bạn nên sử dụng cả hai. Hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan và cần thiết. Ads thường chiếm ưu thế cho bước khởi đầu để có được lượng truy cập ngay, song song với bước khởi đầu đó bạn cũng cần phải phát triển SEO. Bởi xét về một chiến lược lâu dài, SEO đem lại cho bạn tính bền vững và hiệu quả dài.

GOOGLE ADS HAY SEO HỖ TRỢ TỐT CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING HƠN

Ads và SEO không phải là 2 đối thủ cạnh tranh, nhưng nó lại là 2 công cụ cực kỳ hữu ích có sẵn trong kho vũ khí của bạn để bạn thực hiện digital marketing hiệu quả. Lời khuyên hữu ích cho bạn là bạn dùng Ads nếu cần lượng truy cập nhanh chóng, và dùng SEO để phục vụ cho quá trình được bền vững hơn.

Hãy để lại thông tin để được nhận sự hỗ trợ chi tiết nhất từ chúng tôi!

** CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU uy tín, chuyên nghiệp. Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Website   : www.marketingtoancau.com
E-mail     : globalmarketingvn@gmail.com

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

Xem thêm: CÁCH THỨC VÀ QUY TRÌNH ĐỂ SEO WEBSITE LÊN TOP TỰ NHIÊN MỘT CÁCH HOÀN HẢO NHẤT