• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Cách thức để một thương hiệu có tầm nhìn, sứ mệnh

Một doanh nghiệp muốn thể hiện được mục tiêu và đích đến thì họ sẽ thể hiện các tiêu chí ấy vào tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh để phát triển thương hiệu. Cả hai tuyên bố này đều nhằm một mục đích cho doanh nghiệp của mình. Sứ mệnh mang ý nghĩa mô tả hành động mà doanh nghiệp cần thể hiện nhằm để đạt được Tầm nhìn. Trong đó, Tầm nhìn là những gì doanh nghiệp hoạch định ra những mục đích mình muốn đạt được trong tương lai.

CÁCH THỨC ĐỂ MỘT THƯƠNG HIỆU CÓ TẦM NHÌN, SỨ MỆNH

Vậy Tầm nhìn và sứ mệnh của một thương hiệu là gì?

✔ Tầm nhìn của thương hiệu là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng cho hoạt động đường dài của một thương hiệu. Vai trò của tầm nhìn giống như một thấu kính hội tụ tất cả sức mạnh của thương hiệu đó vào một điểm chung. Doanh nghiệp thông qua tầm nhìn sẽ định hướng được đâu là việc cần làm và đâu là việc không cần làm của một thương hiệu.

Tầm nhìn thương hiệu sẽ cho bạn những gợi ý để có được định hướng trong tương lai, một khát vọng của một thương hiệu đó là về những điều mà nó muốn đạt tới. Tầm nhìn là một hình ảnh, một bức tranh sinh động về những thứ có thể xảy ra của một thương hiệu trong tương lai. Khi đề cập đến một ý định, một mục đích mang tính chiến lược, chúng ta thường hay hình tượng hóa nó bằng một hình ảnh của tương lai. Như vậy Tầm nhìn bao hàm ý nghĩa một tiêu chuẩn tuyệt hảo, một điều gì đó rất lý tưởng. Nó còn mang tính lựa cho những giá trị tuyệt vời nhất tạo nên thương hiệu.

✔ Sứ mệnh thương hiệu là khái niệm dùng để chỉ mục đích của thương hiệu đó, lý do và ý nghĩa của sự ra đời và tồn tại của nó.

Việc xác định tuyên bố sứ mệnh đúng đắn đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành công của một thương hiệu. Trước hết, nó tạo cơ sở quan trọng cho việc lựa chọn đúng đắn các mục tiêu và chiến lược của công ty, mặt khác nó có tác dụng tạo lập và củng cố hình ảnh của thương hiệu trước công chúng, cũng như tạo ra sự hấp dẫn đến các đối tượng liên quan (khách hàng, cổ đông, đại lý, nhà cung cấp, ngân hàng, chính phủ…) Một doanh nghiệp hiểu rõ sứ mệnh của mình sẽ có nhiều cơ hội để thành công hơn doanh nghiệp không thể hiện rõ lý do về sự hiện hữu của mình.

Một tuyên bố sứ mệnh tốt phải được xây dựng trên cơ sở định hướng khách hàng, cho biết ý nghĩa, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của công ty đối với khách hàng.

CÁCH THỨC ĐỂ MỘT THƯƠNG HIỆU CÓ TẦM NHÌN, SỨ MỆNH

Tuyên bố tầm nhìn, sứ mệnh giúp ích gì cho Doanh nghiệp:

☞ Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài lẫn bên trong. Do đó, Tuyên bố tầm nhìn, sứ mệnh giúp doanh nghiệp có thể định hướng cho hoạt động của mình trong tương lai.

☞ Doanh nghiệp có thể vừa linh hoạt vừa chủ động để thích ứng với những biến động của thị trường để có thể đạt được mục tiêu đề ra, đồng thời còn đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển theo đúng hướng.

☞ Giúp cho doanh nghiệp phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao vị thế của mình trên thị trường.

☞ Giúp doanh nghiệp nắm bắt được các cơ hội cũng như đầy đủ các nguy cơ đối với sự phát triển nguồn lực của doanh nghiệp.

☞ Giúp doanh nghiệp khai thác và sử dụng hợp lý các nguồn lực, phát huy sức mạnh của doanh nghiệp.

☞ Tạo ra một quỹ đạo hoạt động cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp liên kết được các cá nhân với các lợi ích khác cùng hướng tới một mục đích chung, cùng phát triển doanh nghiệp.

☞ Tạo ra mối liên kết gắn bó giữa các nhân viên với nhau và giữa các nhà quản lý với nhân viên. Qua đó tăng cường và nâng cao hơn nữa nội lực của doanh nghiệp .

☞ Là công cụ cạnh tranh có hiệu quả của doanh nghiệp. Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế hiện nay đã tạo nên sự ảnh hưởng và phụ thuộc qua lại lẫn nhau giữa các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh.

CÁCH THỨC ĐỂ MỘT THƯƠNG HIỆU CÓ TẦM NHÌN, SỨ MỆNH

Quy trình để xây dựng một thương hiệu có tầm nhìn, sứ mệnh:

☑ Đầu tiên, để bước vào giai đoạn xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn một thương hiệu, các chuyên gia tư vấn và các thành viên phát triển chiến lược trong doanh nghiệp sẽ cùng nhau trải qua một khoảng thời gian dài để nghiên cứu chuyên sâu về doanh nghiệp, SWOT, thị phần, thị trường, đối thủ cạnh tranh,… và đưa ra kết luận về định hướng chiến lược phát triển của Doanh nghiệp.

☑ Để xây dựng sứ mệnh và tầm nhìn của một thương hiệu; Ban chiến lược và các Leader của doanh nghiệp đã bàn bạc, thiết lập hệ thống các ý kiến, giá trị và kỳ vọng đối với doanh nghiệp. Trong đó tập trung vào các tiêu chí quan trọng như: Doanh nghiệp đó là ai? Doanh nghiệp đó có thể đem lại được điều gì cho xã hội? Doanh nghiệp mong muốn sẽ trở thành như thế nào trong tương lai? Điều khác biệt mà doanh nghiệp tạo ra là gì?

☑ Yêu cầu của giai đoạn này là việc mọi người cùng mở rộng tư duy, không phân biệt đúng sai, không phê bình, chê trách các ý kiến đưa ra. Mỗi người đều tự trình bày ý tưởng của mình một cách độc lập nhất.

☑ Kết quả của hoạt động: sau khi loại trừ những ý trùng lặp, các ý chưa được hoàn thành thì lựa chọn theo cách chấm điểm của nhóm lãnh đạo nhằm để giảm thiểu tính “định tính” trong cảm xúc, tăng giá trị “định lượng”.

☑ Mục tiêu: chọn ra 3 tiêu chí quan trọng nhất cho Sứ mệnh thương hiệu và 3 tiêu chí cho Tầm nhìn thương hiệu. Các phần chấm điểm thực hiện độc lập và bỏ phiếu kín, vì vậy tính khách quan được đảm bảo. Sau khi đã lựa chọn và biểu quyết, những tiêu chí quan trọng được đồng thuận và chứa cảm xúc, sự đáng tin cậy để xây dựng nên Sứ mệnh và tầm nhìn thương hiệu.

Như vậy, trên đây là những tiêu chí, cách thức để có thể phát triển một thương hiệu dựa trên tầm nhìn, sứ mệnh cho Doanh nghiệp của bạn. Còn chần chờ gì mà không phát triển thương hiệu của bạn đi nào. Nếu bạn còn gặp phải khó khăn thì hãy nhanh tay liên hệ với Marketing Toàn Cầu để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Hãy để lại thông tin để được nhận sự hỗ trợ chi tiết nhất từ chúng tôi!

** CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU uy tín, chuyên nghiệp. Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Website :   www.marketingtoancau.com
E-mail   :   globalmarketingvn@gmail.com

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: 93 Tạ Quang Bửu, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

Xem thêm: TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?