• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Nghiên cứu khách hàng trước khi viết content
Như đã nói ở trên, mọi hoạt động Content Marketing trên website cần lấy khách hàng làm trung tâm. Bạn không tìm hiểu khách hàng mà chỉ “nghĩ gì viết nấy” theo ý bản thân, bạn sẽ trật đường ray rời khỏi khách hàng của mình. Một chút may mắn thì có ai đó vào bài viết dạo chơi rồi đi ra, còn nếu tệ hại hơn thì bài viết ấy chẳng có ai đọc… ngoài bạn.
Có nhiều cách để tìm thấy vấn đề, nhu cầu thông tin của khách hàng thông qua:
- Nói chuyện trực tiếp với khách hàng.
- Trao đổi với nhân viên tư vấn/bán hàng là những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhất.

6 Nguyên tắc bất biến giúp viết Content Marketing trên Website hiệu quả

Tìm hiểu các nội dung mà khách hàng thường quan tâm, tương tác trên diễn đàn và mạng xã hội.

Nơi các vấn đề được bàn luận, trao đổi, và lưu lại bằng chữ, hình ảnh, video một cách công khai trong một cộng đồng.
Nghiên cứu bằng các công cụ chuyên sâu. Ví dụ như Google Analytics, tại đây bạn có thể thấy tất cả các số liệu quan trọng về những khách hàng đã vào website của bạn. Nhờ đó, bạn biết được nhân khẩu học, những nội dung nào trên website được quan tâm nhiều nhất, khách hàng di chuyển giữa các trang nào… Từ đó bạn sẽ có thêm cơ sở để định hướng nội dung website.
Tìm điểm liên kết giữa các vấn đề, nhu cầu của người dùng với giải pháp mà doanh nghiệp cung cấp
Trong vô số thông tin mà bạn thu thập được về khách hàng, bạn cần tìm ra những thông tin nào có thể sử dụng để viết content website. Các thông tin này có thể liên kết với sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu và lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động không.
Sự liên kết rất quan trọng. Nó cho thấy sự liên quan giữa lĩnh vực kinh doanh của bạn và vấn đề, nhu cầu thông tin của khách hàng.

6 Nguyên tắc bất biến giúp viết Content Marketing trên Website hiệu quả

Xem đối thủ của bạn đã và đang viết content như thế nào về chủ đề bạn chọn
Muốn bán được hàng, bạn cần hiểu thị trường. Bạn đang có những đối thủ nào, định hướng của họ là gì, sản phẩm của họ có gì đặc biệt…?
Tương tự, với chủ đề bạn định chọn, bạn có biết đối thủ của bạn đã viết những gì, định hướng nội dung trên website của họ như thế nào, nội dung của họ có gì đặc biệt, cách truyền đạt như thế nào,…?
Từ đó, bạn có thể định hình nội dung của mình theo cách đặc biệt mà các đối thủ khác chưa làm. Sự khác biệt trong viết content sẽ tạo nên những dấu ấn đặc biệt đối với khách hàng hơn là những nội dung na ná nhau giữa các web.
Gợi ý cho bạn: hãy suy nghĩ một số từ khóa liên quan đến chủ đề bạn chọn. Sau đó search trên Google xem từ 1 đến 2 trang đầu tiên có những kết quả từ các trang web nào… và hãy vào nghiên cứu những bài viết đó. Bạn sẽ có thêm ý tưởng để làm mình khác biệt mà vẫn cung cấp đầy đủ kiến thức, thông tin cho khách hàng.

6 Nguyên tắc bất biến giúp viết Content Marketing trên Website hiệu quả

Lên kế hoạch cho chuỗi bài viết và cách dẫn dắt mua hàng
Viết content không chỉ nhìn chăm chăm vào mỗi bài riêng lẻ, mà phải nhìn trong một tổng thể chiến lược. Không nên viết mà không có kế hoạch, xong bài nào nghĩ tiếp bài khác.
Bạn nên lên kế hoạch nội dung cho 1 tháng, 1 quý, hoặc thâm chí là 1 năm. Thời điểm lên kế hoạch sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể cho một chuỗi bài viết, đánh giá sự phù hợp của nội dung trong các giai đoạn nhận thức khách hàng. Như thế tính dẫn dắt khách hàng sẽ cao hơn.
Điểm mấu chốt cuối cùng vẫn là làm sao viết content khiến khách hàng “chi hầu bao”. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập trung suy nghĩ viết content với 1 bài duy nhất đã bán được hàng ngay thì bạn đã đánh mất khối lượng lớn những người chưa có nhu cầu mua hoặc cần thêm thời gian để tìm hiểu, làm quen và tin tưởng thương hiệu.
Nói cách khác, giờ đây các doanh nghiệp cần theo chân khách hàng trong hành trình tìm hiểu thông tin, từ khi chưa có nhu cầu đến khi sẵn sàng mua và mua thêm nhiều lần nữa. Đây là một hành trình không hề ngắn và nhanh, do đó viết content cần lên kế hoạch, suy nghĩ cách dẫn dắt khách hàng trong luồng nội dung để điều hướng họ tới đích mua hàng.

6 Nguyên tắc bất biến giúp viết Content Marketing trên Website hiệu quả

Đầu tư “chất xám” cho chất lượng bài viết
Đầu tư chất xám cho chất lượng nội dung đòi hỏi người viết content cần nhiều thời gian hơn, nghiên cứu kiến thức, tìm hiểu thông tin nhiều hơn. Tuy nhiên, kết quả bạn gặt hái được là những bài viết độc đáo, có chiều sâu, cung cấp cho khách hàng những khía cạnh họ chưa nhìn thấy, hoặc những cách lý giải vấn đề thú vị hơn, dễ hiểu hơn.
Trải nghiệm thương hiệu của khách hàng không chỉ diễn ra khi họ có giao dịch với doanh nghiệp. Tất cá các đầu mối tiếp xúc giữa công ty và khách hàng tạo thành một tập hợp về trải nghiệm thương hiệu, trong đó có cả các bài viết trên website.
Một website có số lượng lớn bài viết nhưng nội dung mỗi bài không có gì đặc biệt hơn so với các website khác, thậm chí là kém hơn thì bạn thử nghĩ xem, khách hàng sẽ có ấn tượng gì về sự am hiểu của doanh nghiệp này? Chúng tôi tin rằng bạn cũng đã gặp rất nhiều bài viết trên internet với nội dung hời hợt và ý câu gần như giống nhau, đơn giản đó chỉ là kỹ thuật “xào bài” từ những nội dung của người khác.

Nội dung từ các website khác là nguồn tham khảo. Người viết content cần biến các kiến thức bên ngoài thành kiến thức có cảm nghiệm riêng của chính mình. Dựa trên cảm nghiệm đó, người viết content truyền đạt theo cách thức riêng của mình, phát triển thêm các ý tưởng mới cho bài viết, tạo nên bài viết độc đáo và có tính chuyên sâu hơn.

* Cứ viết đi, sau đó mới đọc lại và gọt dũa
Vừa viết vừa chỉnh sửa sẽ làm ngắt mạch nội dung trong đầu bạn. Hành động chỉnh sửa giống như một hành động xen ngang gây chậm tiến trình viết content.

Cứ viết đi, bạn vẫn còn bước điều chỉnh câu từ và những ý chưa hay. Hãy để những câu văn trong đầu được thành hình một các trôi chảy, sau đó chúng ta mới gọt dũa nó.

Đây là cách để ghi nhận tất cả những ý vừa nảy sinh mà không bị quên hoặc bị chặn lại do mải vừa viết vừa chỉnh.

** CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU uy tín, chuyên nghiệp. Với các dịch vụ: 

- Chạy quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google Adwords

- Tư vấn phát triển thương hiệu

- Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

- Thiết kế Website

- Thiết kế Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48 - 0888.92.22.48

Website:   www.marketingtoancau.com
E-mail  :   globalmarketingvn@gmail.com

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: Lô Q4-10 Khu đô thị cầu sắt, Tổ 12, Tp Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

XEM THÊM:  TIÊU CHÍ XÂY DỰNG MỘT WEBSITE CHUẨN SEO