• Lô Q4, Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

  • 0858088890

Bất kể hoạt động thương mại trực tuyến của bạn là gì, nếu bạn muốn hiển thị cho người dùng và khách hàng của mình dễ dàng, bạn cần biết cách tối ưu hóa trang web của mình cho SERP (search engine results pages). Dưới đây là một số mẹo về cách luôn đi đầu trong xu hướng SEO vào năm 2019.

Có lẽ tất cả chúng ta đều đồng ý rằng để kiếm tiền trong thế giới ảo đang là xu thế. Nói một cách dễ hiểu, nó không đơn giản để thực hiện, vì môi trường kinh doanh trước đây chưa bao giờ cạnh tranh và thay đổi nhanh như vậy. Hãy thưởng thức một tách cà phê, ngồi thoải mái và xem qua các xu hướng SEO trên trang quan trọng nhất cho năm 2019 và xem chúng có ý nghĩa gì đối với chiến lược tối ưu hóa của bạn.

5 xu hướng SEO trong năm 2019

1. Ưu tiên trải nghiệm trên thiết bị di động

 Như Statista đã báo cáo, điện thoại di động đã tạo ra hơn 52% lưu lượng truy cập trực tuyến toàn cầu vào năm 2018. Bốn năm trước đó chỉ là 27%.

Không có gì ngạc nhiên khi Google quyết định ưu tiên trải nghiệm người dùng di động trên máy tính để bàn bằng cách phát hành vào tháng 3 năm 2018 bản cập nhật lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động.

Như Google đã giải thích: Lập chỉ mục đầu tiên của Mobile có nghĩa là Googlebot hiện sẽ sử dụng phiên bản di động của trang web của bạn để lập chỉ mục và xếp hạng, để giúp người dùng (chủ yếu là thiết bị di động) của chúng tôi tìm thấy những gì họ tìm kiếm. Đó là một bước nữa được thực hiện bởi người khổng lồ công nghệ từ California hướng tới hạnh phúc người dùng thiết bị di động.

Dự đoán rằng sự thống trị của các tìm kiếm trên máy tính để bàn sẽ là quá khứ, Google đã khởi động chiến dịch thân thiện với thiết bị di động vào năm 2015.

Thời đại của việc lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn?

Về cơ bản, bạn phải đảm bảo phiên bản di động của trang web của bạn tốt, thân thiện với người dùng và có đầy đủ nội dung chính như máy tính để bàn, vì nó sẽ được Googlebot ưu tiên và coi là ưu đãi số một của bạn cho cộng đồng trực tuyến. Không có vấn đề nếu tìm kiếm của họ đến từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói:

Xu hướng SEO cho năm 2019, là tìm kiếm bằng giọng nói. giphy.com Cortana, Bixby, Alice, Siri và Alexa. Thêm vào danh sách đó, Trợ lý Google ít được gọi là gợi cảm nhưng không kém phần ấn tượng và bạn sẽ có được đội hình xuất phát của một đội dẫn đầu một cuộc cách mạng khác trong ngành công nghiệp trực tuyến. Mặc dù việc chuyển từ gõ từ khóa sang công cụ tìm kiếm sang nói chuyện với các thiết bị kỹ thuật số sẽ không diễn ra trong một đêm, quá trình đã bắt đầu và nó sẽ sớm có tác động đáng kể đến các hoạt động tiếp thị và SEO kỹ thuật số, vì nói và gõ là những cách hoàn toàn khác nhau tìm kiếm thông tin ComScore - khá lạc quan trong dự đoán của mình - hy vọng đến năm 2020, hơn một nửa số tìm kiếm sẽ dựa trên giọng nói.

Các báo cáo khác chỉ ra 30%, một con số đủ đáng kể để gây ra những thay đổi lớn trong chiến lược SEO. Lấy thông tin từ các công cụ tìm kiếm sẽ không còn bị giới hạn khi nhập truy vấn của chúng tôi vào trình duyệt và sau đó chọn một trong số các kết quả được xếp hạng tốt nhất.

Một xu hướng quan trọng không kém khi nói đến tìm kiếm bằng giọng nói là nội địa hóa. Vì các số liệu thống kê cho thấy các kết hợp tìm kiếm bao gồm các dịch vụ tìm kiếm thân thiện với thị trường địa phương.

3. Bài viết chất lượng

Truy cập Google Xu hướng và chọn chủ đề đầu tiên từ danh sách liên quan đến hồ sơ của bạn. Bắt đầu từ một tiêu đề clickbait. Sau đó viết bất cứ điều gì về một chủ đề xu hướng, chỉ đủ lâu để thuyết phục người dùng bạn là một chuyên gia. Kết thúc công việc của bạn bằng cách thêm quá nhiều từ khóa tương ứng, hấp dẫn cho các công cụ tìm kiếm (mặc dù khó đọc đối với người đọc). 

Có lẽ bạn đang bắt đầu tự hỏi rằng điều đó đã làm gì với xu hướng SEO? Công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn mỗi năm. Họ không chỉ tập trung vào các từ khóa và một số tiêu chí nguyên thủy nữa. Họ đang tìm kiếm kết quả tốt nhất cho người dùng Truy vấn của họ, dựa trên bối cảnh và trải nghiệm của người đọc. E-A-T, đại diện cho chuyên môn, uy quyền và đáng tin cậy, không có gì mới trong chính sách đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google nhưng đang trở nên quan trọng hơn mỗi năm. 

Khi nói đến văn bản tốt không có phím tắt. Đầu tư thời gian của bạn vào nghiên cứu vững chắc, thu hút độc giả của bạn, cho họ thấy công việc khó khăn của bạn, thêm từ khóa LSI liên quan đến chủ đề và cho mình cơ hội tạo một vị trí trên internet với đầy đủ nội dung toàn diện và chuyên sâu. Chứng minh cho những người bạn thực sự quan tâm. Họ sẽ quay lại hoặc thậm chí khen ngợi trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội (đọc thêm về các xu hướng truyền thông xã hội nóng nhất ở đây)

4. Xây dựng video

Nói về tác động tích cực của nội dung chất lượng đối với kết quả SEO của bạn, ít nhất chúng tôi phải đề cập đến tầm quan trọng của video trực tuyến. Như đã nêu trong Chỉ số mạng trực quan của Cisco, đến năm 2021 video trực tuyến sẽ đạt 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến của người tiêu dùng. Sự phổ biến của các video trực tuyến đang tăng lên và tầm quan trọng của chúng liên quan đến các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các quy tắc ở đây rất đơn giản: video càng hấp dẫn, người dùng ở lại trang web của bạn càng lâu, điều này giúp bạn xếp hạng cao hơn trên Google. Chuẩn bị nội dung video ấn tượng (thú vị, không quá dài, mang tính giáo dục hoặc / và truyền cảm hứng nhưng vẫn đủ hấp dẫn) cho người dùng của bạn và - chỉ cần đẩy phát. Tự hỏi làm thế nào? Ở đây, một ví dụ: Có rất nhiều điều không cần phải giải thích. Bạn sẽ không tìm thấy gì ấm áp, hấp dẫn và tích cực hơn trên web ngày hôm nay. Chơi tốt, GoPro.

5. Trí tuệ nhân tạo Thông minh là từ của năm 2019 trong xu hướng SEO.

Nó phù hợp với mong đợi của người dùng, thái độ yêu cầu của thương hiệu đối với hành vi của người tiêu dùng trực tuyến và - hầu hết - những tiến bộ trong công nghệ công cụ tìm kiếm. Trí tuệ nhân tạo và SEO không chỉ là một trò tán tỉnh thông thường nữa. Nó có mối quan hệ nghiêm túc với tác động tiềm năng lớn đến chiến lược tối ưu hóa của bạn. Một ví dụ điển hình là RankBrain, một thuật toán học máy được Google trình bày vào cuối năm 2015, đã nhanh chóng trở thành tín hiệu xếp hạng quan trọng thứ ba của nó.

Mặc dù nó không hoàn toàn gần với giải pháp cuối cùng khi nói đến AI và tối ưu hóa kết quả tìm kiếm, nhưng nó đủ tốt để vượt trội hơn về chuyên môn của các kỹ sư Google kèm theo trong việc chọn trang tốt nhất cho một tìm kiếm nhất định bằng mười điểm phần trăm! Nhanh hơn chúng tôi nghĩ rằng AI sẽ tinh vi hơn và tham gia vào quá trình tìm kiếm trực tuyến và hiểu các truy vấn tìm kiếm.

5 xu hướng SEO trong năm 2019

Thực tế SEO mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo sẽ rất năng động, phát triển liên tục, với các yếu tố xếp hạng khác nhau từ truy vấn đến truy vấn, dựa trên trải nghiệm người dùng, phân tích trang web, hiểu nội dung, vị trí, lịch sử tìm kiếm hoặc sự hài lòng của người dùng khác. Từ quan điểm của các công cụ tìm kiếm lớn nhất, vai trò của AI là giúp người dùng của họ tìm ra câu trả lời phù hợp nhất, quan trọng nhất và phù hợp nhất cho các truy vấn của họ.

Các trang web tuân theo các quy tắc SEO mũ trắng và bơi tốt nhất trong đại dương đầy cá mập, sẽ nhận được giải thưởng của họ. Bạn có thể làm gì để đứng trên bề mặt và cạnh tranh? Hãy chú ý đến trải nghiệm và sự hài lòng của người dùng (những thực hành tốt về SEO trên trang là điều bắt buộc trong những ngày này), cố gắng hiểu các truy vấn tìm kiếm và không hành động như một robot, làm cho nội dung của bạn nghe có vẻ tự nhiên, để thân thiện với AI hơn cho SEO . Hiện nay. Hãy hít thở sâu và chuẩn bị cho mình kết quả SEO tuyệt vời cho trang web của bạn vào năm 2019. 

Chúc các bạn thành công